วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

UAC : บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน)




กราฟ 13/2/58


รวมข่าวจากสื่อต่างๆ/นักวิเคราะห์/ห้องไลน์

UAC

9/2/58

@@@UACลุยธุรกิจพลังงานทดแทน
บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) คึกคักตั้งแต่ต้นปีเลยจ้า ... แหมก็สามารถปิดดีลเทคโอเวอร์ APC  ผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรได้สำเร็จ พร้อมบุ๊ครายได้ทันที 500 ล้านบาท และมีแผนจะรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น  แถม บอส “กิตติ ชีวะเกตุ”  ยังส่งซิกลุยงานด้านพลังงานทดแทนและสาธารณูปโภคเต็มเหนี่ยวในปีนี้  หนุนเป้ารายได้เติบโตโดดเด่น 1,500 ล้านบาท ...ว้าว...ขยันทำงานกันตั้งแต้ต้นปีอย่างนี้ “บอส” ปลื้มหน้าดูค้า

เด็กแนว
UAC ราคาปิด 9.70 บาท
แนวรับ 9.55 บาท แนวต้าน 10.40 บาทกราฟ UAC อ่อนตัวลงทางเทคนิค หลังจากขึ้นแรง และเกิด Overbought เมื่อสัปดาห์ก่อนพร้อมๆกับถูกขึ้นเครื่องหมาย cash balance เราคาดว่าการปรับลงจะไม่มากไปกว่านี้ เนื่องจากปริมาณโวลุ่มเบาบาง แรงขายมีจำกัด จึงแนะนำเข้าตั้งรับซื้อสะสม

6/2/58

UAC 

บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการพลังงานทดแทนอีก 1-2 แห่ง มูลค่า 300 ล้านบาท และยังได้เตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง(CBG) อีก 4-5 แห่ง มูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีโรงก๊าซ CBG ทั้งหมด 7 แห่งในปีนี้ และมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟ 4 โครงการที่จะสามารถจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมิถุนายนนี้ทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในปีนี้ทั้งหมด 13 เมกะวัตต์

5/2/58

UAC กลับมาหาหุ้นพลังงานทดแทนตัวนี้อีกครั้งหนึ่ง มาสรุปกันชัดๆ อีกที่ว่ามีอะไรในมือบ้าง เพราะฟอร์มของราคา
นั้น มีแววสร้าง new high จุดเด่นของบริษัทคือมีความชำนาญในการผลิตไฟฟ้าที่ได้มาจากชีวะมวล จนตอนนี้มีในมือแล้วกว่า 22MW ,มีโรงงานทำเชื่อเพลิงอัดแท่งที่เกิดจากชีวะมวล มีการผลิตเชื้อเพลิงจากหญ้าเนเปีย และมูลสัตว์ซึ่งนำมาใช้ทดแทน NGV ขณะที่โครงการโรงแยกก๊าซที่สุโขทัย ซึ่งแยกก๊าซออกจากน้ำมันในบ่อของ PTT จากนั้นนำก๊าซออกมาขายได้เงินมากมาย และกำลังขยายการผลิตเพิ่มขึ้นอีก ส่วน Solar roof top มีราว 3 MW นี่คือโครงการทั้งหมดในมือที่มีอยู่ ล่าสุดได้มีการเข้าซื้อกิจการ Advance Polymer ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่เจ้าของเดิมไม่อยากทำแล้ว ทาง UAC ส้มหล่นเข้าซื้อกิจการและจะรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท จัดเป็นบริษัทที่มีขนาดกลางๆ เชื่อว่าอีกไม่นานจะนำบริษัทนี้เข้าตลาดอย่างแน่นอน ส่วนที่จะเป็นเรื่อง hot ก็คือแนวโน้มที่จะร่วมทุนทำ Solar Farm ขนาดใหญ่เช่นกันคาดว่า 20-30 MW โดยคาดว่าบริษัทจะไม่ต้องการเพิ่มทุน คงใช้เงินกู้และร่วมทุนกับพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัทพลังงานในประเทศที่ร่วมธุรกิจกันมายาวนาน คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก PTT หรือ BCP นั่นเอง 

เด็กแนวจึงว่านี่คือปีทอง โอกาสดีของนักลงทุนที่สะสมหุ้นช่วงยังไม่ขึ้นไว้ด้านราคาพื้นฐานบอกไปวันก่อนว่ากำลังปรับประมาณการ โดยรอดูแผนทำ solar farm และกำไรที่จะมาจาก Advance polymer ให้ชัดๆ เบื้องต้นคาดว่ากำไรน่าจะเด่นสุดในรอบ 2 ปี ด้านสัญญาณเทคนิค เห็น MACD ตั้งท้อง2แฝดเป็น Double bottom หมายถึงทยอยเก็บ และรอกราฟแท่งเทียนวิ่งผ่าน 10.50 บาทขึ้นไปเพื่อยืนยัน W-shape เต็มตัว ถ้าเป็นงี้เมือไร ให้ follow buy เพิ่มไปเต็มๆ เจอกัน 12 บาทไม่ยากเลยนะจุดนี้แนะนำว่าให้เก็บติดมือไว้หน่อย จะได้มีต้นทุนไม่สูงเกินไปนัก ขอให้โชคดี

...

UACเดินเกมเทกโอเวอร์แย้มปีนี้มีลุ้นเทิร์นอะราวด์
UAC เปิดเกมรุกควักงบ 300 ล้านบาท เดินหน้าฮุบกิจการพลังงานทดแทนต่ออีก 1-2 แห่ง หลังก่อนหน้านี้ ปิดดีลเข้าซื้อกิจการแอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ ไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งเป้าดันรายได้ปี 2558 แตะ 1.5 พันล้านบาท ส่งซิกปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์ ฟากโบรกแนะ "ซื้อสะสม" เคาะต้าน 10.50 บาท

4/2/58

UAC ตั้งเป้ารายได้ปี 58 ไม่ต่ำกว่า 1.5 พันลบ. เล็งซื้อกิจการ-ลงทุนใหม่
...

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการพลังงานทดแทนอีก 1-2 แห่ง มูลค่าราว 300 ล้านบาท รวมทั้งเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง (CBG) อีก 4-5 แห่ง มูลค่าราว 250 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีโรงก๊าซ CBG ทั้งหมด 7 แห่งในปีนี้ และมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟ 4 โครงการที่จะสามารถจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน มิ.ย.นี้ทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในปีนี้ทั้งหมด 13 เมกะวัตต์

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากชีวมวลและโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2/58 เบื้องต้นน่าจะมีกำลังการผลิตราว 10 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการราว 900 ล้านบาท พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างมองหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุนครั้งนี้ ทั้งบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯและนอกตลาด

สำหรับการย้ายหุ้น UAC จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น มีความเป็นไปได้ในอนาคต แต่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) รวมต้องขึ้นไปเตะ 1 หมื่นล้านบาทก่อน จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 4-5 พันล้านบาท และควรจะต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท/ปี

2/2/58

UAC เล็งร่วมทุนโซลาร์ฯกับบ.พลังงานยักษ์ใหญ่กำลังผลิต 50 MW
2015-02-02UAC เล็งร่วมทุนโซลาร์ฯกับบ.พลังงานยักษ์ใหญ่กำลังผลิต 50 MW

2015-02-02 11:14

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC อยู่ในระหว่างเตรียมการร่วมทุนทำโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  กำลังผลิตค่อนข้างใหญ่ประมาณ 50 เมกะวัตต์โดยเป็นการร่วมทุนกับบริษัทพลังงานขนาดใหญ่ในประเทศรายหนึ่ง

อีกทั้' UAC ยังเตรียมบันทึกกำไรประมาณกว่า 100 ล้านบาทต่อปี จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัทย่อยเมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม หากมีรายละเอียดและความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

20/1/58

UAC ตั้งบ.ย่อยเทกโอเวอร์ APC จ่อบุ๊กรายได้ธุรกิจใหม่ 400 ล.
บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ตั้งบริษัทย่อย "ยูเอซี แอ๊ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์" เข้าซื้อกิจการ "แอ๊ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอล" หรือ APC ผู้ประกอบการด้านผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ มูลค่า 730 ล้านบาท ปูทางเสริมทัพธุรกิจเคมีภัณฑ์ รุกขยายตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ด้าน "กิตติ ชีวะเกตุ" เผยปลายไตรมาส 1/2558 ปิดดีลซื้อ APC เสร็จ พร้อมบุ๊กรายได้ทันที 300-400 ล้านบาท

...

UAC ทุ่ม 730 ล้าน ฮุบกิจการ APC หนุนงบปี 58 โต
UAC ทุ่มเงิน 730 ล้านบาท ฮุบกิจการ APC "กิตติ" ลั่นช่วยสนับสนุนงบปี 58 โตกระฉูด เปิดประชุมวิสามัญขอผู้ถือหุ้นอนุมัติ 12 มี.ค.นี้ ฟาก APC งบ 9 เดือน ปี 57 โชว์รายได้ 337 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิสูง16%
...

(pyramid)UAC ทุ่ม 730 ล้าน ฮุบกิจการ APC หนุนงบปี'58 โต (ข่าวหุ้น)

14/1/58

QTC เผย เตรียมร่วมทุนกับ UAC ทำโรงไฟฟ้าไบโอแมส ล่าสุดกำลังพิจารณาอยู่หลายโครงการ  

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -12 ม.ค. 58 17:11 น. 

   นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)หรือ QTC เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย"ว่า  แม้ว่าปัจจุบันบริษัทฯ จะประกอบธุรกิจหลัก คือผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ  แต่ก็ยังสนใจที่จะขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ประเภท ธุรกิจพลังงานทดแทน เป็นโรงไฟฟ้าไบโอแมส ซึ่งบริษัทฯ จะร่วมทุนกับ  บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เพื่อทำโรงไฟฟ้าไบโอแมส  ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่หลายโครงการ  โดยเงินลงทุนจะมาจากการกู้ยืม

17/10/57

สนพ.ชี้27 โครงการผ่านรับซื้อ ผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน
สนพ. เปิดโผ 27 โครงการผ่านพิจารณาตอบรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กำลังผลิตรวม 202MW ฟาก UAC ได้รับพิจารณา 1MW ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ

2/10/57

UACเด้งรับNGV-LPGปรับขึ้น คืบหน้าดีลควบรวม-เป้า9.75บ.
บอสใหญ่ UAC "กิตติ ชีวะเกตุ" หน้าบานรับอานิสงส์ราคาก๊าซ NGV-LPG ขึ้นราคากการันตีผลงานปี 2557 ยังเป็นไปตามเป้า 1.2 พันล้านบาท พร้อมเร่งปิดดีลซื้อกิจการธุรกิจพลังงาน ทางเลือกมูลค่า 500 ล้านบาท ในไตรมาส 4/2557 นี้ ฟากโบรกมองหุ้นพื้นฐานดี แนะ "ซื้อ" เคาะราคา 9.75 บาท



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น