ICHI : บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
เว็ปบริษัทฯ เกี่ยวกับหลักทรัพย์ กราฟราคา ราคาล่าสุด บันทึก
กราฟ 20/2/58
เว็ปบริษัทฯ เกี่ยวกับหลักทรัพย์ กราฟราคา ราคาล่าสุด บันทึก
กราฟ 20/2/58
รวมข่าวจากสื่อต่างๆ/นักวิเคราะห์/ห้องไลน์
ICHI
28/1/58
ICHI BB Consensus=23.88
ไตรมาส 3/57 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 266.2 ลบ.
กวาดมาร์เก็ตแชร์ 44.5% ครองแชมป์ตลาดชาพร้อมดื่ม Q3/57 ฟันกำไร 266 ลบ. ปักธงตลาดอินโดฯ ตั้งเป้ายอดขาย 5 ปี (58-61) แตะ 1 หมื่นลบ. ดันยอดขายรวมของบริษัทฯ ทะลุ 2.5 หมื่นลบ. เล็งลงทุนสร้างโรงงานผลิตในอิ นโดฯ หากทำยอดขายถึง 1 พันลบ.ในปีหน้า ขณะที่คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10-20% แตะ 7 พันลบ. ยันไม่มีนโยบายเพิ่มทุน แม้ขยายการลงทุนต่อเนื่อง เล็งเวียดนามเป็นตลาดต่อไป
-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ากำไรปีนี้เติบโต 10-15% รายได้ทะลุ 600 ล้านบาท เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิต-ออกผลิ ตภัณฑ์ใหม่ บุกตลาดต่างประเทศ ลดการจ้างผลิตและรับจ้างผลิตแทน พร้อมบริหารต้นทุนให้เกินประสิ ทธิภาพ
ข่าวหุ้น - ICHI โดดเด่นสุดกลุ่มเครื่องดื่ม โบรกฯ เชียร์ "ทยอยซื้อ" ราคาเป้าหมาย 24 บาทต่อหุ้น คาดปี 58 รายได้-กำไรโต 30% จากปีนี้ลุ้นมีรายได้ 6,960 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,184 ล้านบาท เชื่อยอดขายอินโดนีเซียเพิ่ม-ต้ นทุนการผลิตลดลง
16/1/58
AECS : ICHI (BUY : TP 24.30) “ Worth the risk “ เราเริ่มต้นคำแนะนำ ซื้อ ด้วยเหตุผล 1) เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ ายเครื่องดื่มชาเขียวและ สมุนไพรพร้อมดื่มในประเทศ โดยมีจุดแข็งทั้งด้ านความสามารถและประสบการณ์ของผู ้บริหาร การควบคุมต้นทุนการผลิต การกระจายสินค้าอย่างทั่วถึง และเครื่องหมายการค้าที่แข็ งแกร่ง 2) มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยสิ้นปี 2557 ICHI คาดมี Net Debt/Equity เพียง 0.26x พร้อม CFO เฉลี่ยปีละ 953 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอรองรับแผนลงทุนเฉลี่ ยปีละ 800 ล้านบาทในช่วง 2 ปีนี้แล้ว และ 3) เราประเมินมูลค่าพื้นฐาน ปี 2558 ที่ 24.30 บาท ด้วยวิธี DCF (WACC 9.0%, Terminal Growth 4.0%) มี Upside 20.3% สะท้อนเป็น PER ปี 58 ที่ 29.0x โดยอยู่ภายใต้ สมมติฐานกรณี Base-Case Scenario คือ 1) การรุกตลาดเครื่องดื่ม ชาเขียว สมุนไพร และน้ำผลไม้ ที่อินโดนีเซียภายใน 5 ปี สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด 5% 2) รายได้จากน้ำผลไม้ไบเล่ทำได้ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยปีแรก 1,000 ล้านบาท และภายใน 3-5 ปี 2,500 ล้านบาท และ 3) ธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวพร้ อมดื่มเสียภาษีสรรพสามิตรในอั ตรา 20% จากราคาหน้าโรงงาน
นอกจากนี้จากการศึกษาของเรายั งพบว่าแม้ ICHI จะมี Downside Risk กรณี Worst-Case Scenario ซึ่งจะกดดันให้ได้ราคาเป้ าหมายที่ 16.6 บาท คิดเป็น Downside 18% แต่หากพิจารณา Upside Risk กรณี Best-Case Scenario จะได้ราคาเป้าหมายที่ 34.3 บาท คิดเป็น Upside 70% จะเห็นได้ว่า ICHI เป็นหุ้นที่มี Gain/Loss Ratio อยู่ในระดับที่สูงถึง 4 เท่า ซึ่งมีผลตอบแทนที่คุ้มค่ากั บความเสี่ยง
ส่วนการศึกษา Sensitivity Analysis กรณีเสียภาษีสรรพสามิต พบว่า ICHI จะมี Upside risk หากธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวพร้ อมดื่มเสียภาษีสรรพสามิต เพียง 10% จะทำให้ได้ราคาเป้าหมายปรับเพิ่ มขึ้นมาอยู่ที่ 31.0 บาท แต่กรณีที่ไม่เสียภาษีสรรพสามิ ตเลย (0%) จะได้ราคาเป้าหมายปรับขึ้นเป็ น37.80 บาท เมื่อเทียบกับกรณี Base-Case Scenario ของเราที่คาดไว้ที่อัตรา 20% นับตั้งแต่ช่วง 2H58 เป็นต้นไป (กล่าวคือ การเสียภาษีสรรพสามิตที่ต่ำกว่า Base Case ทุกๆ 10% จะทำให้ราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น 6.80 บาท)
ดูฉบับเต็มได้ที่AECS : ICHI (BUY : TP 24.30) “ Worth the risk “ link->
13/1/58
ICHIปีนี้กำไรโต15% เป้ารายได้600ล้าน
(ข่าวหุ้น)
*ICHI
-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ากำไรปีนี้เติบโต 10-15% รายได้ทะลุ 600 ล้านบาท เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิต-ออกผลิ ตภัณฑ์ใหม่ บุกตลาดต่างประเทศ ลดการจ้างผลิตและรับจ้างผลิตแทน พร้อมบริหารต้นทุนให้เกินประสิ ทธิภาพ
25/12/57
ICHIเด่นสุดกลุ่มเครื่องดื่ม ลุ้นงบปี 58 พุ่ง 30% ยอดขายเพิ่ม-ต้นทุนลด
ICHI โดดเด่นสุดกลุ่มเครื่องดื่ม โบรกฯ เชียร์ "ทยอยซื้อ" ราคาเป้าหมาย 24 บาทต่อหุ้น คาดปี 58 รายได้-กำไรโต 30% จากปีนี้ลุ้นมีรายได้ 6,960 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,184 ล้านบาท เชื่อยอดขายอินโดนีเซียเพิ่ม-ต้ นทุนการผลิตลดลง(ข่าวหุ้น)
6/12/57
updated: 06 ธ.ค. 2557 เวลา 14:00:12 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
อิชิตันลุ้นรายได้ปีหน้าแตะ 7,800 ล้านบาท ปักหมุดบุกตลาดเครื่องดื่มชาเขี ยวอินโดนีเซีย โกยยอดขาย 1,000 ล้านบาท พร้อมจ่อตั้งโรงงาน ชี้ตะลุยตลาดชาCLMV หนุนสัดส่วนรายได้ต่างประเทศโต 10-20%
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของอิชิตันปี 2558 น่าจะมีรายได้มูลค่าเพิ่มขึ้ นแตะ 7,800 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีนี้ประมาณ 25% โดยปีหน้าจะเน้นกลยุทธ์ ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยจะบุกตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งมีจำนวนประชากรกว่า 250 ล้านคนอย่างเต็มตัว หลังจากได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุ นอิชิตันอินโดนีเซีย กับพันธมิตร บริษัท พีที อาทรี่แปซิฟิค จำกัด ในอินโดนีเซีย โดยคาดว่าภายในไตรมาส 2 จะมียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ ตลาดน้ำชาเขียวในอินโดนีเซียมี ศักยภาพการเติบโตสูงมาก เพราะมีมูลค่าตลาดน้ำชาพร้อมดื่ มกว่า 7 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่มีเจ้าตลาดที่ชัดเจน แม้ว่าจะมีผู้ผลิตเครื่องดื่ มกว่า 10 รายในประเทศ
ทั้งนี้ เป้าหมายของอิชิตันคือการเข้ าไปเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ นำตลาดเครื่องดื่มภายใน 1-2 ปี โดยได้เตรียมงบประมาณการตลาดที่ จะใช้กับแผนงานนี้ประมาณ 110 ล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนก่อสร้ างโรงงานผลิตเครื่องดื่มในอิ นโดนีเซีย หากสามารถทำยอดขายได้ถึง 1,000 ล้านบาท โดยประเมินมูลค่าการลงทุนก่อสร้ างราว 1,000 ล้านบาท และแบ่งกับหุ้นส่วนลงทุนฝ่ายละ 50%
"เราจะเริ่มหาพื้นที่และสร้ างโรงงานทันที หากยอดขายเข้าเป้า 1,000 ล้านบาทซึ่งคงทำได้แน่นอน เพราะพันธมิตรมีเครือข่ายร้ านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต โมเดิร์นเทรด กว่า 10,000 สาขา ทั่วอินโดนีเซีย"
นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการขยายตลาดไปยัง CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) ว่า ตลาดเหล่านี้จะช่วยเสริมสัดส่ วนรายได้จากต่างประเทศให้เพิ่ มขึ้นถึง 10-20% เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดในปี หน้า แต่จะยังไม่มีการลงทุนเพิ่มเติ มในประเทศดังกล่าว เนื่องจากต้องการดูความสำเร็ จในอินโดนีเซียก่อน ส่วนประเทศถัดไป อาจจะเป็นเวียดนาม เพราะมีศักยภาพเติบโต
ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2557 แม้คาดว่ารายได้ของบริษัทในปีนี ้จะต่ำกว่าเป้าหมาย หรือลดลงประมาณ 3% จากช่วงปีก่อนที่ทำไว้ได้ 6,400 ล้านบาท เนื่องจากประสบปัญหากำลังซื้ อของผู้บริโภคชะลอตัว แต่คาดว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิ เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% จากปีก่อนที่ทำได้ 885 ล้านบาท ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากกำลั งการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากโรงงานเฟส 2 เสร็จสมบูรณ์ ทำให้อิชิตันลดอัตราการว่าจ้ างผลิต (OEM) ลงเหลือ 1% และทำให้ผลกำไรสุทธิเติ บโตตามเป้าหมายที่วางไว้
"ในไตรมาส 4 นี้ บริษัทมีแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่ อง โดยจะส่งผลิตภัณฑ์ชาเขียวรสชาติ ใหม่ อิชิตัน รสลิ้นจี่ ออกสู่ตลาด และคาดว่าจะกวาดยอดขายได้เป็ นอย่างมาก แม้ว่าตลาดชาพร้อมดื่ มในประเทศไทยจะแข่งขันดุเดือด แต่เราก็ยังครองส่วนแบ่งตลาดสู งถึง 45% ขณะที่โออิชิมีส่วนแบ่งตลาด 37% เพียวริคุ 8% และลิปตัน 4% ส่วนอัตรากำไรของบริษัทก็สูงกว่ า 14-15% แซงหน้าเบอร์ 2 ของตลาดที่มีอัตรากำไรเพียง 2-3%" นายตันกล่าว
4/12/57
อิชิตันโกยยอดขายCLMV-อินโดฯปั๊ มรายได้ตปท.โต20%
1/12/57
CIMB - Themes Play : ICHI : เราปรับประมาณการรายได้และกำไร ICHI ในปี 15-16 ดังนี้ ปัจจัยบวก รายได้เพิ่มขึ้นจาก 1) กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น 2) เปิดตัวแบรนด์ “ไบเล่” และ 3) เริ่มขยายสู่ประเทศอินโดนีเซีย ทางด้านปัจจัยลบ เรารวมประมาณการการเก็บภาษี สรรพสามิตที่ 20% ตั้งแต่ 2Q15 เป็นต้นไป และผลขาดทุนจากการเริ่มต้นธุรกิ จที่อินโดนีเซีย อย่างไรก็ตามเราปรับราคาเป้ าหมายขึ้นจาก 22 บาท เป็น 26.70 บาท โดยเป็นการเลื่อนปีฐานเป็น CY16 (P/E 20.7 เท่า) และปรับคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ เนื่องจากเราเชื่อว่าราคาหุ้นที ่ลดลงอย่างต่อเนื่องได้สะท้อนปั จจัยลบต่างๆไปแล้ว
...
8.ICHI CIMB tp 26.70 แย้มงบQ4สุดหรู ปีนี้กำไรพุ่ง 1.1 พันล้าน เหตุลดการจ้างผลิตลง หนุนมาร์จิ้นสูงขึ้น ส่วนรายได้ปีนี้ 6,500 ล้าน ขณะที่ปี 2558 วางเป้ารายได้โต 10% รับแผนขยายตลาดส่งออกเพิ่ม ไตรมาส3/57 กำไร 266 ล้านเพิ่มจากปีก่อนที่ 163 ล้าน -จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิ ตร เพื่อจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ อิชิตัน ในประเทศอินโดนีเซีย ผ่านร้านค้าปลีกของพันธมิตร ภายใต้ชื่อ Alfa Mart และ Lawson ที่มีกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ โดยมีเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท ในปี 2558 หลังจากนั้นจะสร้างโรงงานคาดว่ าจะแล้วเสร็จอย่างเร็ วภายในกลางปี 2559 รวม ถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่ อง เพื่อเป้าหมายยอดขาย 10,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า(ทันหุ้น ข่าวหุ้น)
25/11/57
วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2557
จำนวนผู้อ่าน : 0 คน
"อิชิตัน" แย้มงบไตรมาส 4/57 แจ่ม! รับกำลังซื้อฟื้น การันตีกำไรสุทธิปี 2557 พุ่งทะลุ 1,100 ล้าน เหตุลดการจ้างผลิตลง หนุนมาร์จิ้นสูงขึ้น ส่วนรายได้ปีนี้ 6,500 ล้าน ขณะที่ปี 2558 วางเป้ารายได้โต 10% รับแผนขยายตลาดส่งออกเพิ่ม
แหล่งข่าวจากฝ่ายบริหารบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/57 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปี ก่อนที่มีรายได้ 1,225 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 178 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริ โภคสูงขึ้นรับเศรษฐกิจเริ่มฟื้ นตัว จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มี เหตุความวุ่นวายทางการเมือง และสภาพอากาศในปีนี้ไม่หนาวเหมื อนช่วงปีก่อน ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น
สำหรับรายได้ในปีนี้บริษัทคาดว่ าจะอยู่ที่ประมาณ 6,400-6,500 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 6,484 ล้านบาท และต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่ าจะเติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค. 57) ภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่ มลดลงประมาณ 4-5% จากมูลค่าตลาดรวมที่ 16,000 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอ จากเหตุความวุ่นวายทางการเมื องตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่ งทางการตลาด (market share) ที่ประมาณ 44% ของตลาดรวม และบริษัทตั้งงบการตลาดไว้ที่ ประมาณ 14% ของรายได้รวมต่อปี
ส่วนกำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะมี เติบโตที่ประมาณ 1,100-1,150 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 884 ล้านบาท ซึ่งกำไรสุทธิที่เติบโตมากว่ ารายได้ เนื่องจากบริษัทได้ลดสัดส่ วนของการว่าจ้างผู้อื่นผลิตให้ (OEM) จากปีก่อนอยู่ที่ 25% ลดลงเหลือต่ำกว่า 10% ในปี 2557 ขณะที่ในช่วงไตรมาส 3/57 บริษัทมีสัดส่วน OEM อยู่ที่ 1% อีกทั้งในปีนี้บริษัทมี การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 7 รายการ (SKU) เช่น อิชิตัน ซีเล็คเต็ด, น้ำเก๊กฮวยผสมน้ำผึ้ง ตราเย็นเย็น, เย็นเย็น ยักษ์ เป็นต้น และในช่วงเดือนธ.ค.นี้บริษั ทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อี กจำนวน 1 รายการ
แหล่งข่าวฯ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติ บโตประมาณ 10% จากปีนี้ และคาดว่ากำไรสุทธิจะเติ บโตมากกว่าปีนี้ โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะออกผลิตภัณฑ์ ใหม่จำนวน 5 รายการ เพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่ งออกจากปัจจุบันที่ประมาณ 0.5% และคาดว่าในปี 2558 จะเพิ่มเป็น 5%
โดยจะรุกตลาดเพื่อนบ้ านในแถบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เช่น ประเทศพม่า ลาว และอินโดนีเซีย เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทรุกขยายตลาดการส่ งออกเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีกำลังผลิตเพี ยงพอต่อการจำหน่ ายภายในประเทศและเหลือสต็อก อีกทั้งจะเริ่มผลิตเครื่องดื่ มในเครื่องหมายการค้า "ไบเล่" รุกตลาดระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2558 จะอยู่ที่ระดับ 800-1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าแบรนด์ สินค้าเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว
ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิต 800 ล้านขวดต่อปี และในช่วงปลายปี 2557 จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านขวดต่อปี จากการขยายไลน์ผลิตเพิ่มอีก 1 ไลน์ผลิต และในปี 2558 จะเพิ่มอีก และในช่วงปลายปี 2557 จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านขวดต่อปี จากการขยายไลน์ผลิตเพิ่มอีก 1 ไลน์ผลิต ส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้ นเป็น 1,200 ล้านขวดต่อปี ส่วนกำลังการผลิตแบบกล่องยังเท่ าเดิมที่ 200 ล้านกล่องต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่ากำลังการผลิ ตใหม่ทั้งแบบขวดและแบบกล่องที่ ประมาณ 14,000 ล้านบาทต่อปี
...
ICHIแย้มงบQ4สุดหรู ปีนี้กำไรพุ่ง 1.1 พันล้าน
"อิชิตัน" แย้มงบไตรมาส 4/57 แจ่ม! รับกำลังซื้อฟื้น การันตีกำไรสุทธิปี 2557 พุ่งทะลุ 1,100 ล้าน เหตุลดการจ้างผลิตลง หนุนมาร์จิ้นสูงขึ้น ส่วนรายได้ปีนี้ 6,500 ล้าน ขณะที่ปี 2558 วางเป้ารายได้โต 10% รับแผนขยายตลาดส่งออกเพิ่ม
19/11/57
5.ICHI ไตรมาส3/57 กำไร 266 ล้านเพิ่มจากปีก่อนที่ 163 ล้าน -จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิ ตร เพื่อจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ อิชิตัน ในประเทศอินโดนีเซีย ผ่านร้านค้าปลีกของพันธมิตร ภายใต้ชื่อ Alfa Mart และ Lawson ที่มีกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ โดยมีเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท ในปี 2558 หลังจากนั้นจะสร้างโรงงานคาดว่ าจะแล้วเสร็จอย่างเร็ วภายในกลางปี 2559 รวม ถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่ อง เพื่อเป้าหมายยอดขาย 10,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า(ทันหุ้น)
ICHIแย้มงบQ4สุดหรู
ปีนี้กำไรพุ่ง1.1พันล้าน
16/9/57
(+) ICHI ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ (จากเดิมถือ) ราคาเป้าหมายใหม่ปี 2015 30 บาท 1) คาดยอดขายปี 2016 โต 33% หลังร่วมทุนกับ PT AtriPasifik 2) คาดอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยดีขึ้ นเป็น 35% จากเฉลี่ยปี 2012-13 ที่ราว 30% หลังขยายโรงงานใหม่ 3) ใช้เงินลงทุนในตลาดอินโดนีเซี ยต่ำแต่ทำกำไรได้สูง คาดงบลงทุนหลักๆมีเพียงค่ าการตลาดราว 150 ล้านบาท ส่วนการผลิตส่วนใหญ่ มาจากโรงงานในไทยที่เพิ่ งขยายกำลังการผลิตไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น