วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

DEMCO : บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน)






รวมข่าวจากสื่อต่างๆ/นักวิเคราะห์/ห้องไลน์

DEMCO

28/1/58

DEMCO.....

ปรับโครงสร้างผถห.WEHจ่อสรุปใน1Q/58
มองหุ้นยังต่ำกว่าเป้าพื้นฐานที่ประเมินไว้ที่19.บาท
บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (28ม.ค.58) ว่า บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO* 
(เป้าพื้นฐาน 19.5 บาท) 1) รูปแบบราคา Breakout กรอบ Sideway ขึ้นมา แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ลุ้นปิดแก็บ 16.3 บาท 2) 
ประเด็นการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น WEH คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/58 (ปลดล๊อก Overhang) 3) ในเชิงพื้นฐาน
(ไม่รวมประเด็น WEH) ราคาหุ้นยังต่ำกว่าเป้าพื้นฐานที่ฝ่ายวิจัยฯประเมินไว้ที่ 19.5 บาท ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนิน
งานปี 2558 – 59 คาดโตต่อเนื่องเฉลี่ย 40% ต่อปี (ไม่รวม Upside risk จาก WEH) จากงานรับเหมาก่อสร้างโวลาร์ฟาร์ม
+ วินด์ฟาร์ม และการรับงานที่ต่างประเทศ (ล่าสุดรับงานสัมปทานน้ำประปาที่ลาว)

...

§ DEMCO* (เป้าพื้นฐาน 19.5 บาท) 1) รูปแบบราคา Breakout กรอบ Sideway ขึ้นมา แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ลุ้นปิดแก็บ 16.3 บาท 2) ประเด็นการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น WEH คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/58 (ปลดล๊อก Overhang) 3) ในเชิงพื้นฐาน (ไม่รวมประเด็น WEH) ราคาหุ้นยังต่ำกว่าเป้าพื้นฐานที่ฝ่ายวิจัยฯประเมินไว้ที่ 19.5 บาท ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2558 – 59 คาดโตต่อเนื่องเฉลี่ย 40% ต่อปี (ไม่รวม Upside risk จาก WEH) จากงานรับเหมาก่อสร้างโวลาร์ฟาร์ม + วินด์ฟาร์ม และการรับงานที่ต่างประเทศ (ล่าสุดรับงานสัมปทานน้ำประปาที่ลาว)

27/1/58

DEMCOแท่งราคาทะลุเล้น SMA-75 วัน ขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่มีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสัปดาห์ ราคามีโอกาสทะยานขึ้นไปปิด Gap บริเวณ 16.30 บาท และอาจขึ้นถึงแนวต้านถัดไปที่ 17.70 บาท ขณะที่แนวรับวางไว้ 15.00 บาท พร้อมตั้งจุดตัดขาดทุนแถว 14.70 บาท

22/1/58

DEMCOคว้างานลาวพันล้าน ผนึกพันธมิตรบิดงานพม่า500ล.
DEMCO ยกทัพบริษัทย่อย "เด็มโก้ เดอร์ลาว" เปิดฉากลุยงาน คว้างานสัมปทานสาธารณูปโภคในลาว จ่อเซ็นสัญญาเดือนมกราคม 2558 นี้ มูลค่า 1 พันล้านบาท "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" จับมือพันธมิตรเข้าประมูลงานสถานีไฟฟ้าในพม่าอีก มูลค่า 500 ล้านบาท และเร่งเครื่องพลังงานทดแทนเต็มสูบ รุกโครงการพลังงานลมในประเทศอีก 1-2 ราย

...

DEMCOคว้าสัมปทานลาวพันล้าน เล็งประมูลงาน500ล้านสถานีไฟฟ้าเมียนมาร์
"เด็มโก้" โชว์บริษัทลูกคว้างานสัมปทานระบบสาธารณูปโภคลาวกว่า 1,000 ล้านบาท เตรียมเซ็นสัญญาปลายม.ค.นี้ คาด IRR 13-14% ต่อปี จ่อบุ๊ครายได้ปลายปี 58 เล็งประมูลงานสถานีไฟฟ้าเมียนมาร์ 500 ล้านบาท

20/1/58

DEMCOกำไรวินด์Q4สนั่น
"เด็มโก้"รับเนื้อๆ ไตรมาสที่ 4 กำไรพุ่ง 152 ล้านบาทสูงสุดของปี ระบุโรงไฟฟ้าพลังงานลมยอดผลิตสูงสุดช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. ด้านวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง นัดประชุมผู้ถือหุ้นพรุ่งนี้ เคลียร์อำนาจบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่แทนนพพร ก่อนเดินหน้าโครงการใหม่

14/1/58

 DEMCO ฟุ้งรายได้ปีนี้ทำสถิติใหม่เป็นประวัติการณ์ไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท จ่อรับงานเพียบ กินรวบทั้งงานภาครัฐและเอกชน ส่วนปัญหา WEH ไม่กระทบการเติบโตของ DEMCO อย่างแน่นอน โบรกคาดรายได้ปีนี้โตเกือบเท่าตัว ทะลุ 9,000 ล้านบาท ให้เป้าหมาย 19.50 บาท

...

DEMCOคาดปัญหาWEHจบ3เดือน ลุ้นแบ็กล็อก 1.1 หมื่นล้าน ดันรายได้ปีนี้ 6 พันล้าน
DEMCO ยันกรณี WEH ไม่กระทบ ลั่น 3 เดือนเคลียร์ปัญหาลดสัดส่วนการถือหุ้น "นพพร ศุภพิพัฒน์" ได้ โชว์งานในมือ 4,200 ล้านบาท ลุ้นแบ็กล็อกปีนี้แตะ 11,000 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้ปี 58 ยืน 6,000 ล้านบาท

12/1/58

DEMCOคว้างานพันล้าน งาน'สาธารณูปโภค'ลาว
"เด็มโก้" ประเดิมงานพันล้านรับปีแพะ เตรียมลงนามสัญญาก่อสร้างสาธารณูปโภคในแขวงหลวงพระบางสัปดาห์นี้ สัญญาสัมปทาน 30 ปี ทยอยรับรู้รายได้ทันที ได้งานสายส่ง EGAT อีกพันกว่าล้านบาท คาดรายได้และกำไรปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

26/12/57

(clipboard)บล. เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” DEMCO ราคาเป้าหมาย 19.50 บาท หลังการพบผู้บริหาร DEMCO แบบ one-on-one และได้อัพเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น WEH เพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของคุณนพพร ศุภพิพัฒน์ เพื่อให้บริษัทสามารถเดินหน้าขออนุมัติเงินกู้จากธนาคาร และขายหุ้น IPO ต่อไปได้

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2557

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ณ เวลา 10.55 ราคาอยู่ที่ 14.00 บาท บวก 0.10 หรือ 0.72% มูลค่าซื้อขายที่ 19 ล้านบาท โดยวันนี้เปิดตลาดที่ราคา 13.80 บาท ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 14.00 บาท แตะระดับต่ำสุดที่ 13.70 บาท ขณะที่ตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.90%

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์(25 ธ.ค.) ว่า แนะนำ "ซื้อ" DEMCO ราคาเป้าหมาย 19.50 บาท/หุ้น โดย Wind Energy Holding (WEH) กำลังอยู่ในระหว่างการ ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นเพื่อลดสัดส่วนการถือ หุ้นของคุณนพพร ศุภพิพัฒน์

เนื่องจากคดีความที่เกี่ยวกับนายนพพรส่งผล กระทบต่อการกู้เงินและกระบวนการขายหุ้น IPO ของบริษัท ซึ่งในปัจจุบัน คุณนพพรถือหุ้นใน WEH คิดเป็นสัดส่วน 47% (โดยถือผ่าน Renewable Energy Corporation (REC) ซึ่งถือหุ้น WEH 63% และ คุณนพพรถือหุ้น REC อยู่ 75%) ซึ่งการลดสัดส่วนการถือหุ้นของคุณนพพร อาจจะทำในรูปของการเข้ามาเทกโอเวอร์ โดยผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามา ซื้อหุ้น REC จากคุณนพพรโดยตรง หรือจากการที่ REC เพิ่มทุนโดยขายให้กับผู้ถือหุ้นรายอื่นหรือราย ใหม่เพื่อลดสัดส่วนการถือครองหุ้นของ คุณนพพรลงมาอยู่ในระดับที่เป็นที่ยอมรับ หรือทำให้บริษัทเจรจาต่อรองได้

โดยจะมีการตัดสินใจเรื่องนี้ในการประชุม ผู้ถือหุ้นของ REC ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้น ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม ถ้าหากสามารถจัดการประเด็นนี้ได้ ก็จะเป็น ปัจจัยบวกสำหรับDEMCO เนื่องจากจะช่วย คลายความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการระดมทุนของ WEH เพื่อพัฒนาโครงการ ในแผนที่วางไว้ ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุป เรื่องการปรับโครงสร้างผู้หุ้นของ WEH ภายในเดือนหน้า

ประกอบกับสถาบันการเงินได้อนุมัติเงินกู้ สำหรับโครงการเขาค้อแล้ว ในขณะที่โครงการวะตะแบกน่าจะล่าช้า เนื่องจากธนาคารจะยังไม่อนุมัติเงินกู้จนกว่าจะมีการปรับโครงสร้าง WEH เรียบร้อยแล้ว ผลกระทบทั้งหมดที่จะเกิดกับ DEMCO จะมาจากรายได้ EPC และมูลค่าการลงทุน 
ใน WEH โดย 1) การรับรู้รายได้ EPC จากโครงการวะตะแบกมูลค่า 920 ล้านบาท อาจจะล่าช้าออกไป

อย่างไรก็ตาม คาดหมายว่าจะเกิดความล่าช้า กว่าปี 2558 อยู่แล้ว โดยคาดว่าประมาณ ครึ่งหนึ่งของรายได้ EPC จากโครงการ วะตะแบกจะไปรับรู้ได้ในปี 2559 และ 2) มูลค่าการลงทุนโครงการวะตะแบกผ่าน WEH อยู่ที่ 0.20/หุ้นเท่านั้น ดังนั้นความล่าช้า ของโครงการจึงไม่ได้ ส่งผลกระทบอย่างมี สำคัญ

25/12/57

DEMCO แกร่งกว่าตลาด มีปัจจัยบวก เดือนหน้าได้ข้อสรุปโครงสร้างผู้ถือหุ้น WEH

22/12/57

DEMCOเข้าคำนวณ SET100 ดีเดย์ 1 ม.ค.58 สะท้อนพื้นฐานแกร่ง! ลุ้นปี”58รายได้-กำไรสูงเป็นประวัติการณ์/เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า140MW

16/12/57

DEMCO จับมือ IFEC พัฒนาธุรกิจพลังงานทางเลือก คุณพงษ์ศักดิ์  ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ถ่ายภาพร่วมกับ  เรือเอกนายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์  ประธานกรรมการ , คุณสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์  รองประธานกรรมการ  บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) (IFEC) และดร.สุเมธ สุทธภักติ กรรมการบริษัท กรีน   โกรท จำกัด เนื่องในโอกาสที่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวพันธมิตร  เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการพลังงานทางเลือกในอนาคต ทั้งพลังงานลม ,แสงอาทิตย์ และการผลิตไฟฟ้าจากขยะ ซึ่งทาง บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ยินดีใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในการสนับสนุนให้ IFEC ก้าวไปสู่ความสำเร็จ และบรรลุวัตถุประสงค์ เพื่อนำไปสู่การเติบโตของทั้ง 2 บริษัทในอนาคต

12/12/57

กพช.จะประชุมวันที่ 15 ธ.ค. และคาดว่าจะเพิ่มผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์ฟาร์ม เป็นบวกต่อ DEMCO, SPCG

...

DEMCO Update - วันจันทร์จะมีการประชุม กพช. หากแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า (PDP) ฉบับใหม่มีการพิจารณาเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้า Solar Farm ขึ้น จะเป็นบวกต่อ DEMCO ด้วยเช่นกัน เนื่องจาก DEMCO ที่ลงมาแรงจากความกังวลว่างานจาก Wind Energy อาจสะดุด แต่หากแผน PDP ฉบับใหม่เพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจาก Solar Farm จะเป็นบวกต่อรายได้ของ DEMCO เนื่องจากเป็นผู้นำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง Solar Farm และทำให้มีโอกาสได้งานเพิ่มเติมเพื่อชดเชยงานของ Wind Energy

ข่าวหุ้นธุรกิจ 
วันอังคารที่ 09 ธันวาคม 2557 

“พลังงาน” ส่งสัญญาณไม่ยึดใบอนุญาต “วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ฯ” ระบุชัดเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับโครงการ ฟาก DEMCO ย้ำคงสัดส่วนถือหุ้น 4% มั่นใจเคลียร์ปัญหาทุกอย่างได้

นายทวารัฐ สูตะบุตร รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า โครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานลม ถือเป็นนโยบายที่ดีแต่ปัญหาเกิดขึ้นในกรณีของกลุ่มบริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ WEH ถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับโครงการและภาครัฐได้พิจารณาตามหลักเกณฑ์ อีกทั้งกลุ่มวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ถือเป็นบริษัทตั้งแต่ช่วงต้นที่มีความตั้งใจ จะดำเนินโครงการผลิตไฟจากลม

ขณะที่นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการบริหารมาตรการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนช่วงวานนี้ (8 ธ.ค.) ว่า การประชุมครั้งนี้ไม่ได้มีการพิจารณาการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานลมที่เกี่ยวเนื่องกับกรณีนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร WEH และปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องของเอกชน

“กรณีลมกระทรวงเองสนับสนุน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นของคุณนพพร เวลาจะไปเสนอขายหุ้นต่อหรืออะไรที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทคุณนพพร ต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจน ดังนั้นปัญหานี้ต้องไปถามที่ปรึกษาว่ามีการรายงานเรื่องรายได้อะไรอย่างไร ข้อสำคัญของพลังงานทดแทนอยู่ที่การบริหารจัดการเรื่องของผลประโยชน์จากการลงทุน และกระทรวงพลังงานเองไม่ได้กำหนดให้ต้องไปเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯอะไร” นายอารีพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบันการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานลมตั้งแต่เดือนก.ย. 57 ภาครัฐได้พิจารณาปิดรับซื้อเพิ่มไปแล้ว เพราะต้องการเคลียร์ของเก่าที่ค้างอยู่ให้เสร็จทั้งหมดก่อน โดยที่ผ่านมามีเป้าหมายรับซื้อ 1,800 เมกะวัตต์ แต่มีการเสนอขาย 1,900 เมกะวัตต์ รัฐเองคงต้องตอบรับซื้อในจำนวนที่เสนอขายมาทั้งหมด แต่ถึงที่สุดแล้วจะรับซื้อได้จำนวนเท่าใด คงอยู่ที่ความพร้อมของเอกชน ล่าสุดมีการจ่ายไฟแล้ว 250 เมกะวัตต์ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) และอยู่ระหว่างก่อสร้าง 400-500 เมกะวัตต์ ที่เหลืออยู่ระหว่างการตอบรับซื้อขายไฟฟ้า

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO กล่าวว่า กรณีบริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ WEH ทาง DEMCO มีการรับงานก่อสร้างจาก WEH และมั่นใจในการลงทุนถือหุ้น WEH อยู่ประมาณ 4%

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ WEH มีมติให้ปรับโครงสร้างผู้บริหารที่เดิมมีนายนพพร  ศุภพิพัฒน์ เป็นประธานกรรมการบริหาร เชื่อว่าจะมีการแก้ปัญหาอย่างเร็วสุด รวมถึงเคลียร์เรื่องเงินกับธนาคารโดยมีความเชื่อมั่นในทีมของผู้บริหาร  WEH ว่าจะสามารถเคลียร์ปัญหาต่างๆ ให้จบได้โดยเร็ว หลังจากนั้นก็น่าจะมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นได้

“สำหรับ WEH เรื่องแผนการดำเนินงานเหมือนเดิม ยังเป็นผู้ถือหุ้นโครงการเขาค้อประมาณ 30% และโครงการวะตะแบก บางส่วน รวมถึงเชื่อว่า  WEH จะมีการเคลียร์กับธนาคารเพื่อไม่ให้โครงการมีความล่าช้า ส่วนเรื่องแผนการนำ WEH เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด”

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า WEH มีมูลค่าอยู่ จากการที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ประมาณ 360 เมกะวัตต์ (MW) ที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการ จึงเชื่อในความสามารถในการดำเนินงาน WEH และทีมผู้บริหารหลังจากมีการปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่

ด้านผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทจะมีรายได้ประมาณ 5,000-5,200 ล้านบาท รวมถึงมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ประมาณ 5,700 ล้านบาท น่าจะมีการรับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 4/57 นี้ประมาณ 1,400-1,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ปีหน้า (ปี 2558) เป็นต้นไป

นอกจากบริษัทจะมีโอกาสจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ขนาด 1,400 เมกะวัตต์ จากทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แบ่งเป็นกำลังผลิต ที่ค้างระบบประมาณ 576 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตที่ภาครัฐให้เพิ่มเติมอีก 800 เมกะวัตต์ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร อย่างไรก็ตามบริษัทมีความสามารถดำเนินการได้เต็มที่ประมาณ 100 เมกะวัตต์

นายประเดช  กิตติอิสรานนท์ ในฐานะผู้ถือหุ้น WEH กล่าวว่า การถือหุ้นใน WEH เป็นการถือหุ้นในนามส่วนตัว ลูกๆ และในนามบริษัท รวมกันแล้วประมาณ 27% ส่วนตัวแล้วเป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่ได้บริหาร แต่เบื้องต้นน่าจะมีการปรับโครงสร้างผู้บริหารแล้ว และน่าจะอยู่ระหว่างการจัดการ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็รอ WEH เชิญประชุมผู้ถือหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า สำหรับ DEMCO ให้ราคาเป้าหมาย 19.50 บาท โดยประเมินมูลค่าธุรกิจ EPC ที่ 14.70 บาทต่อหุ้น การลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม 4.40 บาทต่อหุ้น และการลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังแสงอาทิตย์ที่ 0.30 บาทต่อหุ้น จึงแนะนำ ซื้อ

โดย DEMCO จะได้งานก่อสร้าง (EPC) จำนวนมากในปีหน้าจากการที่รัฐบาลกำหนดให้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาด 1,400 เมกะวัตต์ ต้องเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในสิ้นปี 2558 คาดว่าโครงการต่างๆ เหล่านี้มีมูลค่ารวมกันสูงถึงประมาณ 86,000 ล้านบาท ในฐานะที่ DEMCO เป็นหนึ่งในผู้รับเหมา EPC ที่มีศักยภาพสูงที่สุดในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน จึงคาดว่า DEMCO จะคว้างานโครงการขนาดใหญ่ได้หลายโครงการ คาดว่ามีกำลังการผลิตรวมถึง 100-150 เมกะวัตต์ และมีมูลค่ารวมถึงกว่า 6,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ DEMCO ยังมีงานของโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลม อยู่ในมืออีกหลายโครงการจาก Wind Energy Holding (WEH) ถึงแม้ว่าตลาดจะมีความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของโครงการ WEH แต่มองว่า DEMCO ยังมีโอกาสสูงที่จะคว้างานโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมจากผู้ประกอบการรายอื่นอยู่ดี

ทั้งนี้โครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมและแสงอาทิตย์จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับหุ้น DEMCO แม้ว่าจะตั้งสมมติฐานไว้โดยให้มูลค่าเพียง 4 โครงการแรกของ WEH ที่ 300 เมกะวัตต์ (DEMCO เป็นเจ้าของตามสัดส่วนการลงทุน 38.8 เมกะวัตต์) เนื่องจากมี 2 โครงการที่มีกำลังการผลิตแห่งละ 90 เมกะวัตต์เปิดดำเนินการแล้ว ขณะที่อีก 2 โครงการที่มีกำลังการผลิตแห่งละ 60 เมกะวัตต์ได้รับอนุมัติ PPA แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ขณะเดียวกัน  DEMCO มีโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังแสงอาทิตย์และโครงการ solar rooftop อีก 9 โครงการซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 5.2 เมกะวัตต์ (ซึ่ง DEMCO เป็นเจ้าของตามสัดส่วนการลงทุน 3.0 เมกะวัตต์) และเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในสิ้นปีนี

...

(flags)พลังงานไม่ยึดใบอนุญาต
ปัญหา“วินด์”เรื่องส่วนตัว(beacon light)

4/12/57

DEMCO: เผยบอร์ด WEH มีมติปรับโครงสร้างผู้บริหาร-ผู้ถือหุ้น เพื่อแก้ภาพลักษณ์ ยัน WEH เดินหน้าเข้าตลาดหุ้นปี 58 แม้อาจล่าช้าจากกลางปี พร้อมยืนยันไม่ขายหุ้น WEH จำนวน 4%

3/12/57

o   DEMCO – ได้รับผลกระทบค่อนข้างแรงจาก sentiment เชิงลบจาก WEH แต่ตัวเนื้อบริษัทยังถือว่าเป็น EPC contractor ตัว Top ของประเทศ ซึ่งด้วยงานในตลาดพลังงานทดแทนยังมีอีกมากในอนาคต ภาพระยะยาวๆจึงยังสนับสนุนได้ แต่ยอมรับว่าระยะสั้นจะเกิดความกังวลต่อหน้างานที่เปิดอยู่ 2 แห่งของ WEH ได้ ดังนั้นการเก็งกำไรระยะสั้น (สำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง) ต้องติดตามข่าวให้ชัดครับ ส่วนระยะยาวอ่อนตัวลงมาน่าสะสม (ซื้อเก็งกำไร 17.00 บาท)
...

DEMCOรายได้-กำไรทุบสถิติเมินข่าวลือย้ำพื้นฐานสุดแกร่ง
DEMCO ปันผลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมรอบสอง 50 ล้านบาท "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ฟันธงแนวโน้ม "รายได้-กำไรปี 58 ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์กฟผ.ทุ่มงบลงทุนสายส่งและสถานีไฟฟ้าสูงสุดในรอบ 5 ปี พร้อมลุยลงทุนพลังงานทดแทนทั้งลม-แสงอาทิตย์-ขยะ" ตั้งเป้าเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 200 เมกะวัตต์ ไม่หวั่นข่าวผู้ถือหุ้น บริษัทวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ส์ โฮลดิ้งยันฐานแกร่ง

...

DEMCO มีการลงทุนใน wind energy 800 ล้านบาทคิดเป็น 12.47%ของสินทรัพย์ทั้งหมด ในทางที่แย่ที่สุดหาก wind energy ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้จะทำให้ DEMCO ตัดเงินลงทุนดังกล่าวเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.15 บาทต่อหุ้น แต่ราคาหุ้นปรับตัวลงมากกว่า 2 บาทซึ่งถือว่ามากเกินไป 
สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สามารถซื้อเก็งกำไร DEMCO โดยมีแนวรับ 13.80/13.10**   และแนวต้าน 15.00/15.60 มีจุดตัดขาดทุนที่ 13.10 บาท

...

CGS ++ เด็กแนว - DEMCO

มาดูกราฟทางเทคนิค DEMCO ตกจนเข้าเขต Oversold ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อมกราคมต้นปีจากนั้นก็ไม่ลงมาถึงตรงนี้อีกเลย แม้สัญญาณการกลับตัวยังไม่เกิด แต่นี่คือสัญญาณการเข้ารับหุ้นตามทฤษฎีที่ลงมากเกินไป ลงแรงจะขึ้นแรง มีเป้าการเด้งขึ้น 16 บาท ใครชอบแม่ให้ซื้อตรงนี้ ใครชอบลูก DEMCO-W5 ก็จัดไปด่วนเลย แนวเด้งกลับไป 5 บาทได้เจอกันแน่

...

(Revolution)DEMCO ปันผลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมรอบสอง 50 ล้านบาท “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” ฟันธงแนวโน้ม “รายได้-กำ ไรปี 58 ทุบสถิติสูงสุดเป็น ประวัติการณ์ อานิสงส์กฟผ.ทุ่มงบลงทุนสายส่งและสถานีไฟฟ้าสูงสุดในรอบ 5 ปี พร้อมลุยลงทุนพลังงานทดแทนทั้งลม-แสงอาทิตย์-ขยะ” ตั้งเป้าเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 200 เมกะวัตต์ ไม่หวั่นข่าวผู้ถือหุ้น บริษัทวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ส์ โฮลดิ้ง ยันฐานแกร่ง

...

(shiny)ถ้า wind energy สร้างไม่ได้ ก็อาจเป็นประโชนต่อผู้ปะกอบการรายอื่น ea gunkul แต่ด้วยข้อจำกัดการเงิน อาจทำให้สร้างแทน wind energy ลำบาก 

ส่วน demco จะได้รับผลกระทบจากงานก่อสร้าง 1.6 พันลบ.หายไปด้วยคะ หากโครงการ wind energy ล้ม

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -2 ธ.ค. 57 15:41 น. 

                      DEMCO มั่นใจรายได้-กำไรปีหน้าโต 20% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนกรณีตำรวจออกหมายจับ "นพพร ศุภพิพัฒน์ " บิ๊ก WEH ยันไม่กระทบธุรกิจ เดินหน้านำ WEH เข้าตลาดปีหน้าตามแผน   ลั่นปีหน้าบุกตลาดลาว หลังล่าสุดลงนามรับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าในพม่า เรียบร้อยแล้ว                  นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า  แนวโน้มการดำเนินงานในปี 58 คาดว่ารายได้ และกำไรจะเติบโตได้ 20% ทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรายได้จะมาจากการขยายขนาดของตลาด รวมทั้งได้ประโยชน์จากการลงทุนด้านสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ประกาศงบลงทุน 5 ปีมากกว่า 120,000 ล้านบาท การลงทุนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ.ปีละกว่า 20,000 ล้านบาท                 รวมถึงส่วนเพิ่มจากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ตามประกาศของกระทรวงพลังงาน 1,445 เมกกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 86,000 ล้านบาท สำหรับรายได้จาการลงทุน บริษัทจะรับรู้รายได้จากการถือหุ้น 15% ในโครงการพลังงานลมห้วยบง 2,3 รวมทั้งโครงการโซล่า และโซล่ารูป 3 เมกกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินปันผลในปี 2558 วงเงิน 195 ล้านบาท                   นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่มีชื่อของนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WEH เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ ว่า ในฐานะที่ DEMCO ถือหุ้นในบริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เกือบ 4% เรื่องทางคดีส่วนตัวของนายนพพรทาง DEMCO ไม่ทราบรายละเอียด แต่ในเชิงธุรกิจของ DEMCO แล้วภาพรวมทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยงานหลักในส่วนของการรับเหมานั้น ลูกค้าหลัก คือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งโรงไฟฟ้า IPP-SPP โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลม                    ส่วนที่บริษัทได้เข้าไปร่วมทุนทั้งสองโครงการกับทาง WEH ขนาดกำลังการผลิตแห่งละ 60 เมกะวัตต์ก็จะยังเดินหน้าต่อไปอย่างเต็มที่ตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยโครงการพลังงานลมที่วะตะแบก จ.ชัยภูมิ ที่ WEH ถือหุ้น 75% ได้มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างให้ DEMCO เป็นผู้ก่อสร้างแล้วและใกล้จะเริ่มงาน ส่วนโครงการพลังงานลมที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกรายละเอียด ซึ่งทาง WEH ถือหุ้นราว 30% ในโครงการที่เขาค้อ                 “กระแสข่าวที่ปรากฎนั้นบริษัทเห็นว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผู้ถือหุ้น ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท เพราะบริษัทยังมีทีมงานที่มีคุณภาพ มีผู้ที่มีประสบการณ์สูงทั้งในด้านการเงินและธุรกิจไฟฟ้าพลังงานลม ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้เดินหน้าตามแผนงานได้แน่นอน”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว                     นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนแผนการเดินหน้านำ WEH เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท.ในปีหน้านั้น ยังดำเนินการต่ออย่างแน่นอน เพราะส่วนตัวมองว่า WEH มีระบบการบริหารด้วยมืออาชีพ มีคณะกรรมการบริษัทที่กรรมการและผู้บริหารทุกคนมีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญทางด้านพลังงานลมและด้านการเงิน ซึ่งก็มีอดีตผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเป็นกรรมการและผู้บริหาร ซึ่งนายนพพรก็คือหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่การดำเนินงานต่อจากนี้ก็มีคณะกรรมการและทีมผู้บริหารดูแลอยู่แล้ว                  อนึ่ง ตำรวจได้ดำเนินการออกหมายจับนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ลงวันที่ 1 ธ.ค. 2557 ในข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองศ์ ,จ้างวานใช้ให้ผู้อื่นกระทำการร่วมกันทำร้ายผู้อื่นร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว                  นายพงษ์ศักดิ์ เปิดเผยถึงแผนการลงทุนในต่างประเทศ ว่า  บริษัทได้เข้าไปลงทุนในประเทศพม่า โดยลงนามในสัญญาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าไปแล้ว และล่าสุดได้มีการจดทะเบียนตั้งบริษัท เด็มโก้ เดอร์ลาว เพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคแขวงทางเหนือของลาว รวมทั้งมีโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะทางภาคเหนือตอนล่าง ขนาดกำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ 1 แห่ง โดยยื่นขอ PPA ไปที่กฟภ.แล้ว และทางเทศบาลก็ทำหนังสือตอบกลับมาแล้ว รอขั้นตอนที่จะออก PPA มาให้กับบริษัทด้วย                “หลังจากที่เราไปที่พม่าลงทุนเรียบร้อยแล้วในการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า 60 เมกกะวัตต์ เราก็เดินหน้าไปลาวต่อ”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2557 (15:40) 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิและรายได้ในปี 58 เติบโต 20% จากปีนี้ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของบริษัท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากตลาดในปีหน้าที่ขยายขนาดมากขึ้น

รวมถึงเชื่อว่าบริษัทจะมีส่วนได้รับงานจากการลงทุนด้านสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ที่ประกาศงบลงทุน 5 ปี มากกว่า 1.2 แสนล้านบาท และงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปีละกว่า 2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังมีส่วนเพิ่มจากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ตามประกาศของกระทรวงพลังงาน 1,445 เมกกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนกว่า 8.6 หมื่นล้านบาท

สำหรับรายได้จากการลงทุนบริษัทจะรับรู้รายได้จากการถือหุ้น 15% ในโครงการพลังงานลมห้วยบง 2 และ 3 รวมทั้งโครงการโซลาร์ฟาร์มและโซลาร์รูฟท้อปส์ 3 เมกะวัตต์ คาดว่าจะได้รับเงินปันผลในปี 58 ราว 195 ล้านบาท

ขณะที่ แผนการดำเนินงานในปี 58 จากนโยบายรัฐบาลซึ่งสนับสุนนให้มีการลงทุนในพลังงานทดแทน ทั้งโซลาร์ฟาร์ม 1,445 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าขยะ 400 เมกะวัตต์ บริษัทกำลังศึกษาที่จะเข้าลงทุนในโซลาร์ฟาร์มและโรงไฟฟ้าขยะรวม 100-200 เมกะวัตต์ในระยะเวลา 2 ปี

โดยคาดว่าในปีหน้าบริษัทจะมีการลงทุนราว 70 เมกะวัตต์ มาจากโครงการโรงไฟฟ้าขยะ 16 เมกกะวัตต์ โซลาร์ฟาร์ม 50 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 140 เมกะวัตต์ในปี 58 และจะเพิ่มขึ้นอีก 80-100 เมกะวัตต์ในปี 59

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทเตรียมเดินหน้าลุยทั้งพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าขยะ 40 เมกะวัตต์ รวมไปถึงโครงการที่เขาค้อ ที่ขณะที่ผ่าน EIA เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็เริ่มโครงการได้แล้ว รวมไปถึงโครงการ วะตะแบกอีก 60 เมกะวัตต์ ซึ่งเซ็นสัญญา เรียบร้อยเช่นกัน

...

Update /DEMCO มั่นใจรายได้-กำไรปีหน้าโต 20% ทำสถิติสูงสุด ส่วนตำรวจออกหมายจับ "นพพร ศุภพิพัฒน์ " บิ๊ก WEH ยันไม่กระทบธุรกิจ ลั่นเดินหน้านำ WEH เข้าตลาดฯ ปีหน้าตามแผน  

2/12/57

- - DEMCO ยันข่าว ผถห.ใหญ่ วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ส์ ไม่กระทบธุรกิจ มั่นใจรายได้ - กำไรปี 58 ยังโตทุบสถิติ   
// efin
...

DEMCO 
- สัปดาห์หน้าประกาศ
ข่าวได้งานโรงไฟฟ้า
พลังลมร่วมกับ ITD

...

MBKET_Strategist: DEMCO - Q&A ในงาน Opportunity Day
Q&A: งาน DEMCO >> Opportunity Day บ่ายวันนี้

DEMCO

กรณี Worst case ของ WEH คำตอบของ DEMCO คือ

เชื่อมั่นในทีมผู้บริหาร WEH

โครงการเขาค้อ กับ มะตะแบก >> ได้งาน ก่อสร้าง

งานที่ 5 – 7 – 8 >> ได้งานก่อสร้า 

งาน 3G / 4G >> คาดว่าจะได้งาน 500 ล้านบาท/ปี

WEH จะเข้าตลาดได้หรือไม่

2 โครงการแรก จ่ายไฟไปแล้ว >> ได้ปันผล

บริษัทในตลาดฯ >> บางบริษัท มีกำลังการผลิตไม่กี่เมก ยังสามารถเข้าจดทะเบียนได้

DEMCO มั่นใจทีมผู้บริหาร ของ WEH และสัญญาในมือ ที่รอการสร้าง และจ่ายไฟ >> กรณีที่ WEH จะเข้าตลาดฯ ไม่ได้ เชื่อว่านี้ไม่น่าเกิด
หาก WEH เข้าตลาดฯ ตามแผนที่วางไว้ WEH จะนำกำไรสะสมที่มีอยู่ มาจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ก่อน IPO ซึ่ง DEMCO จะได้เงินตามสัดส่วนที่ถืออยู่ราว 4% ใน WEH
DEMCO: จะบันทึกบัญชี at cost หรือ ต้นทุน เพราะถือเพียง 4% แต่อย่างไรก็ตาม ณ เวลานั้น DEMCO อาจพิจารณาว่า บางส่วนที่ถือใน WEH เป็นเงินลงทุนระยะสั้น หรือไม่ ซึ่งจะสามารถบันทึกส่วนต่างระหว่าง ราคาตลาด และ ต้นทุนที่ DEMCO ถือ
Backlog ของ DEMCO ยังไม่รวมงานของ WEH ที่ได้ PPA แต่จะรวมงานที่ได้ LOI แล้ว คือ งานเขาค้อ กับ มะตะแบก เท่านั้น
DEMCO: มีนโยบายที่จะลงทุนในพลังงานทางเลือก อย่างโซล่าร์ฟาร์ม และ พลังงาน ขยะ ซึ่ง DEMCO มี Warrant ที่สามารถมา support แผนการลงทุนของ DEMC
DEMCO ยังมีความมั่นใจในโครงการพลังงานลม และ WEH
จบ การ บรรยายของ DEMCO

...

DEMCO ลั่นเป้าปี 58 รายได้-กำไรพุ่ง 20% เดินหน้าลุยธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มสูบ

...

โครงการของ WEH ออกจากแผนก่อสร้างของ DEMCO ออก (เดิมสมมติให้ DEMCO เป็นผู้รับเหมาหลักของ WEH) พร้อมๆกับถอดเงินปันผลรับของโครงการลมที่เหลือออกไป คงเหลือเพียงปันผลรับของโครงการห้วยบง 2 และ 3 ซึ่งขายไฟฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว เราพบว่าราคาเหมาะสมจะหดตัวลงมาเหลือ 10.13 บาท/ หุ้น เปิด downside ราว 38%

1/12/57

Wind Energy - ของแท้ หรือของเทียม หรือจะเป็นมหกรรมต้มตุ๋นที่ใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี

จริงๆแล้วผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นหรอก แต่พอดีมันมีอะไรบางอย่างตะหงิดๆหลังมีข่าวออกมาในวันนี้

เมื่อราว 2 - 3 เดือนที่แล้ว ผมได้รับการติดต่อจากมาร์เก็ตติ้งโบรก ASP บอกว่า บริษัทจะมีการนำเสนอข้อมูลของบริษัทที่จะทำพลังงานลมแห่งหนึ่ง ชื่อว่า บริษัท Wind Energy ซึ่งจะทำฟาร์มกังหันลมในประเทศไทยที่ห้วยบง นครราชสีมา

โดยบริษัทแห่งนี้ต้องการขายหุ้นแบบ pre-IPO คือยังไม่ได้เข้าตลาดนะ แต่ต้องการเงิน ต้องการออกหุ้นให้กับนักลงทุนบางส่วนก่อน หลังจากนั้นมีแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนผ่านการทำ IPO ราวเดือนตุลาคมปี 2558 

มีข้อแม้ว่า นักลงทุนจะต้องซื้อไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และจัดสรรให้กับผู้ที่เสนอยอดซื้อสูงสุดก่อน!!!! ในราคาหุ้นละราว 570 บาท 

สิ่งที่ทำให้ผมไม่สนใจมันตั้งแต่ต้นเลยก็คือ 

1. ทำไมผมจะต้องจ่ายเงิน 570 บาทต่อหุ้นแล้วทิ้งเงินเอาไว้อย่างนั้น ทำอะไรกับมันไม่ได้แล้วก็รอว่าปีหน้าหุ้นผมจะซื้อขายในตลาด แล้วถ้ามันเข้าตลาดไม่ได้ล่ะ???

2. บริษัทจะทำพลังงานลม จนถึงปัจจุบันมีมูลค่าตลาด ถ้านับที่ราคาขาย 570 บาทก็เฉียด 1 แสนล้านบาทแล้ว กับโครงการที่ยังไม่สำเร็จ จ่ายไฟยังไม่ได้ ผมว่ามันขายฝันมากเกินไป

3. ผมได้ยินข่าวว่ามาว่า ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ชื่อ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ มีประวัติไม่ค่อยโปร่งใสเท่าไหร่ โดยเฉพาะช่วงที่หลบไปอยู่ต่างประเทศมานับ 10 ปี

ก่อนจะเล่าเรื่องต่อไป อยากให้รู้ว่า DEMCO ได้เข้าถือหุ้นของ Wind Energy ด้วยในสัดส่วนราว 4% และที่ราคาหุ้น DEMCO ปรับแรงขึ้นมาก็เพราะกระแสข่าวการทำ IPO ของ Wind Energy ในปีหน้า รวมทั้งเรื่องเงินปันผลที่ได้รับจากการถือหุ้นด้วย (แปลกดีนะ บริษัทยังไม่ได้ขายไฟเลย ทำไมถึงมีรายได้มากพอจ่ายปันผลให้กับ DEMCO ได้)

โดย DEMCO นั้น ทางเจ้าของมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายนพพร และได้เข้าร่วมกับนายนพพรตั้งแต่สมัยที่นายนพพรเริ่มขายฝันพลังงานลมด้วยการก่อตั้งบริษัท Sustainable Energy จะทำพลังงานลมที่เขาค้อ โดยการเข้าซื้อของ DEMCO มีเงื่อนไขว่า ต้องให้งานในการก่อสร้างต่างๆกับ DEMCO แต่ตอนนี้โครงการที่เขาค้อเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ เพราะได้ข่าวว่าไม่ผ่าน EIA เมื่อหลายปีมาแล้ว

และเรื่องที่น่าตลกที่สุดก็คือ 

นายนพพร มีชื่อติดเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย ของ Forbes Thailand โดยมีทรัพย์สินเป็นมูลค่าถึง 26076 ล้านบาท โดยถือหุ้นใน Wind Energy ราว 2 ใน 3 เริ่มทำธุรกิจพลังงานทางเลือกในปี 2548 ด้วยการสนับสนุนเงินทุนจาก นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ซึ่งก็ติดอันดับร่ำรวยอันดับที่ 44

พออ่านประวัตินายประเดช ก็บอกว่าเคยทำงานอยู่การไฟฟ้า ก่อนตั้งบริษัท DEMCO เข้าร่วมลงทุนระยะแรกเริ่มกับ Wind Energy ที่ก่อตั้งโดยนายนพพร โดยถือหุ้น 24% ใน Wind Energy โดยปีที่ผ่านประเดช ขายหุ้น DEMCO เพื่อเอาไปซื้อหุ้น SUPER 

อ่านแล้วเป็นไงดีล่ะครับ มีความรู้สึกเหมือนเป็นขบวนการอะไรบางอย่างหรือเปล่า?

และที่น่าพิศวงมากที่สุดก็คือ ข่าวที่ออกมาเมื่อเช้านี้ เกี่ยวกับการจับแก๊งค์อุ้มทวงหนี้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อกับตระกูล "อัครพงษ์ปรีชา" ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้

โดยมีการจับผู้ต้องหาได้ 2 คน คดีดักอุ้มนายบัญฑิต โชติวิทยะกุล โดยได้มีการซักทอดว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้รับการว่าจ้างจาก "นายนพพร ศุภพิพัฒน์" เพื่ออุ้มนายบัณฑิตข่มขู่ขอลดหนี้สินที่ตัวเองติดค้างอยู่ จาก 120 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท โดยจะให้ค่าจ้าง 10% จากหนี้ที่ลดได้ หรือราว 10 ล้านบาท

อ่านแล้วก็ได้แต่สงสัย คนที่รวยระดับ 2 หมื่นกว่าล้าน มีชื่อจนติดอันดับนิตยสารชื่อดังอย่าง Forbes

ทำไมถึงไม่มีเงินคืนหนี้ 120 ล้านบาท แถมยังเข้าไปพัวพันกับคดีสุดอื้อฉาวในขณะนี้อีกด้วย

งานนี้ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลัง และผมบอกตรงๆ ผมชักไม่แน่ใจความเป็นมาของบุคคลคนนี้เสียแล้ว เพราะลองค้นหาดู ประวัติของเขาช่วงที่ไปอยู่เมืองนอกราว 10 ปี นั้นเป็นปริศนาอย่างมาก แต่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่า เขาปิดบริษัทหนีหนี้มาจากเมืองนอก

งานนี้ นักลงทุนขาใหญ่ที่ซื้อหุ้น pre-IPO ของ Wind Energy ไปคงมีหนาวๆร้อนๆ เพราะไม่รู้หากสาวลึกลงไปเรื่่อยๆแล้ว จะไปเจอะอะไรไม่ชอบมาพากลใน Wind Energy หรือไม่

รวมไปถึงหุ้นอย่าง DEMCO ที่มีการเข้าไปมีส่วนร่วมกับนายนพพรตั้งแต่เข้ามาทำธุรกิจพลังงานทดแทน จะได้รับผลกระทบอะไรหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น DEMCO ที่ขึ้นมา นักวิเคราะห์ไม่ได้รวมเอาเรื่องของ Wind Energy เข้าไปด้วยอยู่แล้ว

แต่ผลกระทบทางจิตวิทยาล่ะ จะมีหรือไม่ คงต้องมาตามดูกัน

เพราะประเด็นที่น่าสนใจตอนนี้คือ Wind Energy จะเป็นการตั้งบริษัทจริงๆ หรือเป็นเกมโกยเงินกันแน่!!!! เนื่องจากผู้ก่อตั้งดูไม่น่าเชื่อถือเอาอย่างมากทีเดียว
Cr:wattana

...

(brokenheart) DEMCO คุณประกิต บอกให้ขายออกไปก่อนเลย เพราะมีsentiment บางอย่างที่ยังไม่ชัดเจน ขายทิ้งไป

UOBKH: สรุปข่าวลือที่ออกมาโจมตี Wind energy Holding และการสอบถามทางผู้บริหาร DEMCO เบื้องต้น

1. ข่าวลือบอกว่า "โครงการ Huaybong2, Huaybong3 ที่นครราชสีมา เป็นโครงการที่ขายฝัน ไม่สำเร็จ จ่ายไฟไม่ได้" ตอบ 2โครงการนี้จ่ายไฟเรียบร้อยแล้วตั่งแต่ปี 2012-2013 และปีนี้ DEMCO คาดจะได้ส่วนแบ่งกำไรจาก 2 โครงการนี้ 180 ล้านบาท ในปี2014

2. ข่าวลือบอกว่า "โครงการที่เขาค้อของ WEH จะไม่เกิด เพราะลมไม่พอ พื้นที่ไม่ดี" ตอบ ผู้บริหารDEMCOยืนยันว่าโครงการนี้ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างแล้ว และ ได้PPA จากEGAT เรียบร้อยแล้ว (คาดก่อสร้างเสร็จปลายปี58 และ จ่ายไฟปี59 ขนาด90MW)

3. "ประเด็นโจมตีคุณ นพพร ว่าเป็นคนไม่โปร่งใส และมีการโยงไปถึงเรื่องการจับแกงค์อุ้มทวงหนี้ (คุณนพพร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ WEH) เรื่องนี้ผู้บริหาร DEMCO ไม่ขอออกความเห็น

....

 สรุป: 4 โครงการแรก ได้แก่ Huaybong2, Huaybong3, เขาค้อ, วะตะแบก ดำเนินการตามแผนการเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่สิ่งที่ขายฝันดังข่าวลือ ประเด็นที่ต้องติดตามต่อไปคืออีก 8 โครงการถัดมาที่อยู่ระหว่างการขอ approve PPA จาก EGAT ว่ามีประเด็นอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เราจะติดตามประเด็นนี้ต่อไปหากมีการอัพเดทเพิ่มเติม

25/11/57

DEMCO (ปิด 18.00 บาท) ราคาเหมาะสมทางพื้นฐาน n.a. บาท

- กำไรในปี 2015 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากโอกาสทางธุรกิจที่สดใสในตลาดพลังงานทดแทน

- โอกาสได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า พลังงานทดแทนจำนวนมาก จากนโยบายการสนับสนุนจากภาครัฐ

- รับรู้รายได้ที่แน่นอนจากการลงทุน ในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เป็นการลดความเสี่ยงจากความผันผวนของรายได้ในธุรกิจหลัก

- ก้าวแรกสู่การลงทุนในต่างประเทศ (ประเทศลาว) โดยเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตน้ำประปา พร้อมทั้งมองหาโอกาสขยายธุรกิจงานก่อสร้างสายส่งและสถานีไฟฟ้าย่อย

- เป้าหมายทางกลยุทธ์ระยะสั้นที่ 19.00-20.00 บาท / ตัดขาดทุนที่ 16.80 บาท

24/11/57

DEMCOพร้อมขายหุ้น
“พงษ์ศักดิ์” พร้อมเปิดเจรจาขายหุ้น DEMCO กับทุกราย ระบุมีหุ้นพีพีเหลือ 40 ล้านหุ้น และวอร์แรนต์อีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่หลายกลุ่มสนใจพลังงานทดแทน หลังพบเด็มโก้ราคายังถูกกว่าหุ้นกลุ่มเดียวกัน

14/11/57

บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(14พ.ย.57) ว่า กลุ่มพลังงานทดแทน(IFEC, SUPER / DEMCO, GUNKUL*)

ประเด็นข่าวกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.)เปิดเผยวันที่ 28พ.ย.นี้จะเปิดให้ยื่น สิทธิลงทุนโซลาร์ฟาร์มกำลังไฟรวม 800 MW (FIT 5.66บาท/หน่วย)
 แนะนำ“ซื้อเก็งกำไร”หุ้นในกลุ่มพลังงานทดแทนโดยเราประเมิน1)ผู้เล่นรายใหม่อย่าง IFEC และ SUPER น่าสนใจในเรื่องของ Upside risk ในกรณีที่ได้รับสิทธฯ2)ผู้รับเหมาฯก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มที่มีประวัติการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่อย่างDEMCOและGUNKULจะมีงานเพิ่มขึ้นมากในปี2558รวมทั้งยังมีUpsideriskในกรณีที่เข้าไปยื่นขอสิทธิเองด้วย

บล.บัวหลวง >>> หุ้นแนะนำ SAMART TUF SOLAR IFEC (กรมพัฒนาพลังงานฯ พพ. สั่งเร่งล้างโครงการค้างท่อกว่า 1,073 MW ให้ยื่นยืนยัน PPA ภายใน 28 พย.นี้ ส่งผลให้มีการเร่งสร้างโรงไฟฟ้าที่ค้างท่ออยู่ หุ้นที่เชื่อมโยงได้แก่ DEMCO SOLAR SPCG GUNKUL และ IFEC (ให้พันธมิตรจากจีนสร้าง))

13/11/57

 - มีออเดอร์เก็บในกระดาน เป็นเป้าหมายถูกซื้อกิจการ

T/O ที่ 30 บาท

--DEMCO ปัดข่าวEAซื้อกิจการ-ยันไม่เคยเจรจา ระบุมีเพียงเข้ารับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม
.. ที่มา หุ้นอินไซด์ ..

DEMCO ปัดข่าวEAซื้อกิจการ-ยันไม่เคยเจรจา ระบุมีเพียงเข้ารับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งนี้ระหว่าง บริษัทฯ และ EA มีเพียงการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มให้ EA แล้วหลายโครงการ อาทิโรงไฟฟ้าที่จังหวัดลพบุรี และโรงไฟฟ้าที่จังหวัดลำปาง ขณะที่คาดว่าบริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าของ EA ที่จังหวัดพิษณุโลกด้วย ภาพรวม   1. Backlog on hand Bt6.0bn, รับรู้ 50% ใน 2H57 ที่เหลือ58. ดั้งนั้นผลการดำเนินงานจะเด่น 2H57   2. ตั้งเป้าได้งาน 120mw สำหรับงานโซล่าที่ กพช. ออกมา 1570mw โดยมุ่งสถานะเป็น EPC contractor ก่อน แต่หากผู้ถือใบอนุญาตชวนลงทุน ก็พร้อมเข้าถือหุ้นไม่เกิน 25% โดยมีแหล่งเงินจาก demco-w5,6 และหุ้น RO ที่เหลืออยู่ 40 ล้านหุ้น  3. ปี 58 ผู้บริหารมองว่า จะเป็นบวก จาก งานการไฟฟ้าที่อนุมัติแล้วและอั้นมาในปี 57 จะยกข้ามมา, งานโซล่าทางการ เอกชน จำนวนมาก, งาน IPP SPP และจะมีงานต่างประเทศ พม่า (substation) และ ลาว จำนวนมาก ทิศทางปี 58 ยังดี (EFIN-ข่าวหุ้นASPEN)

11/11/57

* “เก็งกำไร” DEMCO…เป้าหมายระยะสั้นที่ 18.0/19.0 บาท: เราแนะนำ “เก็งกำไร” DEMCO แม้ราคาหุ้นปัจจุบันจะสูงกว่าเป้าหมายพื้นฐานของเราที่ 12.30 บาท ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) คาดผลการดำเนินงาน 3Q14 เติบโตสูงจากการทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจรับเหมาฯ 2) การเปิดรับซื้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่ม เป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจรับเหมาฯ แบบ EPC ของ DEMCO โดยตรง 3) เมื่อพิจารณา PE ปี 2015 เทียบกับ EA และ GUNKUL ที่ ~30x จะเห็นว่า DEMCO ซื้อขายที่ PE 20.5x หรือต่ำกว่าประมาณ 50% 4) แผน Listed ของ WEH หรือผู้ผลิตไฟฟ้าจากกระแสลม (Wind Farm) รายใหญ่ที่ DEMCO ถือหุ้นอยู่ 4% ในปีหน้าจะเป็นปัจจัยบวกต่อ DEMCO โดยตรงทั้งทาง Sentiment และ Fundamental และ 5) การฟื้นตัวเหนือแนวต้าน 16.9 บาท ในช่วงเข้าวันนี้ เป็นสัญญาณ “ฟื้นตัว” โดยมีเป้าหมายระยะสั้นที่ 18 บาท เป็นเป้าหมายแรก และถัดไปที่ 19.0 บาท

วันพุธที่ 29 ตุลาคม 2557 
จำนวนผู้อ่าน : 0 คน 

“เด็มโก้” ลุ้นงานโซลาร์ฟาร์มเพิ่ม หลัง กพช .เพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มอีก 800 MW จากเดิม 576MW ด้านผู้บริหารย้ำสามารถรับงานได้ 100-120MW พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้ 5-5.2 พันล้านบาท โบรกเชียร์ “ซื้อ” เป้า18 บาท

                                นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO กล่าวว่า กรณีที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เห็นชอบแผนพัฒนาเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) อีก 800 เมกะวัตต์ น่าจะส่งผลดีต่อการลงทุนโซลาร์ฟาร์มให้มีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเด็มโก้ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้าง มีความสามารถในการรับงานประมาณ 100-120 เมกะวัตต์ (MW) ต่อปี ก็คาดหวังว่าจะได้รับงานจากส่วนนี้ โดยหลังจากนี้ ทาง กพช. จะมีการประกาศให้ผู้ที่สนใจลงทุนเข้าไปขอยื่นขอรับสิทธิในการลงทุนเป็นขั้นตอนต่อไป

                                 สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/57 น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรจากไตรมาส 2/57 และน่าจะส่งผลให้ภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท และมีกำไรประมาณ 130 ล้านบาท ขณะที่ทั้งปี ยังคงเป้าหมายมีรายได้ประมาณ 5,000-5,200 ล้านบาท

                                 ทั้งนี้  ณ เดือนส.ค. 57 เด็มโก้มีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ประมาณ 6,100 ล้านบาท แบ่งเป็นรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ประมาณ 3,100 ล้านบาท และรับรู้รายได้ในปี 2558 ประมาณ 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการยื่นประมูลประมาณ 4,500-5,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยประกาศผลภายในสิ้นปีนี้ เบื้องต้นน่าจะได้ 1-2 งาน มูลค่าประมาณ 500-1,000 ล้านบาทต่องาน โดยงานส่วนใหญ่เป็นงานสายส่งและงานสถานีไฟฟ้าของภาครัฐ

                                  บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า DEMCO เป็น Top picks ของกลุ่มพลังงานทดแทน ซึ่งการเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ส่วนเพิ่มอีก 800  เมกะวัตต์ ถือเป็นประเด็นใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ภาครัฐได้นำเสนอเฉพาะส่วนที่ค้างท่อ 576 เมกะวัตต์ ว่าจะนำมาเปิดประมูลภายในปี 2557 และก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2558

                                   ดังนั้นจึงถือเป็นบวกต่อทั้งผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าโซลาร์  เช่น บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL, บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA และ บมจ.เอสพีซีจี หรือ SPCG ที่จะได้รับส่วนแบ่งการลงทุนในการเปิดประมูลครั้งนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงจะเป็นบวกต่อผู้ที่รับจ้างก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ อย่าง DEMCO ที่จะได้งานรับเหมาในส่วนของโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยฯ ในปี 2558 ทั้งนี้คาดจะได้ข้อสรุปในส่วนของกำลังการผลิตที่ผู้ประกอบการแต่ละรายจะได้รับในช่วงปลายเดือนพ.ย. ถึงต้นเดือนธ.ค. 57

                                   อย่างไรก็ตาม ได้ประมาณการผลการดำเนินงานปี 2557 โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 465 ล้านบาท และมีรายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท แต่ในปีหน้า (ปี 2558) จะมีการเติบโตมาก ซึ่งจะมีกำไรสุทธิ 677 ล้านบาท และมีรายได้ประมาณ 8,000 ล้านบาท จากการรับรู้แบ็กล็อกและจากการรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม จึงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 18 บาท

16/10/57

DEMCO (TP21*) : Support 15.7/15.3 Resistant 16.4/17.0

1 ใน 8 Top Picks 4Q14 / ลุ้นแผน PDP ฉบับใหม่ 22 ตค.นี้ / ได้งานสร้างสถานีไฟฟ้าในพม่า 2.72 ล้านดอลล่าร์เป็นปัจจัยบวกระยะสั้น / ถือหุ้น Wind Energy 4% ซึ่งมีแผนจะเข้าตลาดในระยะถัดไป หนุนผลประกอบการระยะกลาง

10/10/57

DEMCO คว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า 66 เควี ในประเทศพม่า มูลค่า 2.722 ล้านดอลล์  
                    บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) DEMCO  รายงานว่า บริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้าง โครงการสถานีไฟฟ้า 66 เควี กับ บจก.อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้  มูลค่า 2.722 ล้านดอลล์  ในประเทศพม่า

8/10/57

(sun)'DEMCO'  โซ้ยงานสถานีไฟฟ้าในพม่าบุ๊ก  2.72  ล้านดอลล์  (หนังสือพิมพ์ทันหุ้น)
(pencil)DEMCO คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าในพม่า มูลค่า 2.72 ล้านดอลาร์ แถมครึ่งปีหลัง 2557 เดินสายรับงานมือเป็นระวิง พร้อมตั้งท่าบุ๊กงานประมูลปรับปรุงสายส่งและปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั่วไทยภายใต้งบกว่า 1.2 แสนล้านบาท

(bank)MBKET>>>ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : เรายังคงมีมุมมองบวกต่อ DEMCO ในฐานะที่เป็นผู้รับเหมาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และพลังงานทดแทน อันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งทิศทางของงานด้านนี้ ยังคงอยู่ในขาขึ้น และสม่ำเสมอ
(!)เราคงคำแนะนำ “ ซื้อเก็งกำไร ” ราคาเหมาะสม 17.20 บาท/ หุ้น อิง SOTP

...

8/10/57

'DEMCO' โซ้ยงานสถานีไฟฟ้าในพม่าบุ๊ก2.72ล้านดอลล์
DEMCO คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าในพม่า มูลค่า 2.72 ล้านดอลาร์ แถมครึ่งปีหลัง 2557 เดินสายรับงานมือเป็นระวิง พร้อมตั้งท่าบุ๊กงานประมูลปรับปรุงสายส่งและปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั่วไทยภายใต้งบกว่า 1.2 แสนล้านบาท

6/10/57

ผลประกอบการ Q2 คาดว่าออกมาดี
โมนิกาเชียร์ซื้อ

อุปกิต ปาจรียางกูร ประธานกรรมการ บริษัท อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด ร่วมลงนามกับคุณพงษ์ศักดิ์  ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ  บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ในสัญญางานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า 66 เควี  ที่เมืองกันบก และทวาย  สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า รวมมูลค่างาน  88  ล้านบาท  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2558

3/10/57

1. Backlog on hand Bt6.0bn, รับรู้ 50% ใน 2H57 ที่เหลือ 2558. ดั้งนั้นผลการดำเนินงานจะเด่น 2H57 ตามที่มองไว้  2. ตั้งเป้าได้งาน 120mw สำหรับงานโซล่าที่ กพช. ออกมา 1570mw โดยมุ่งสถานะเป็น EPC contractor ก่อน แต่หากผู้ถือใบอนุญาตชวนลงทุน ก็พร้อมเข้าถือหุ้นไม่เกิน 25% โดยมีแหล่งเงินจาก demco-w5,6 และหุ้น RO ที่เหลืออยู่ 40 ล้านหุ้น  3. ปี 58 ผู้บริหารมองว่า จะเป็นบวก จาก งานการไฟฟ้าที่อนุมัติแล้วและอั้นมาในปี 57 จะยกข้ามมา, งานโซล่าทางการ เอกชน จำนวนมาก, งาน IPP SPP และจะมีงานต่างประเทศ พม่า (substation) และ ลาว จำนวนมาก ทิศทางปี 58 ยังดี โชว์แผนครึ่งปีหลัง ลุยพลังงานทดแทนทั้งใน-ตปท-" เตรียมประมูลงานเพิ่ม 9,400 ล้านบาท คาดได้งาน 1,000-1,500 ล้านบาท ด้านโรงไฟฟ้าขยะ เล็ง 2 แห่ง เชื่อชัดเจนสิ้นปี ส่วนงานที่พม่าทราบผลภายในเดือนนี้ ด้านงานสัมปทานสาธารณูปโภคในลาว ลุ้นเซ็นสัญญา 1-2 เดือนนี้(ข่าวหุ้น)

15/9/57

คสช. อนุมัติแผนโครงการลงทุน 1.6 แสนลบ. 
ในระบบการผลิตไฟฟ้าไทย โดยเม็ดเงินแบ่งเป็น 

1) 3.7 หมื่นลบ. – ก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน 
2) 6 หมื่นลบ. – เดินสายส่ง และ 
3) 6.3 หมื่นลบ. – ปรับปรุงระบบส่งกำลังทางภาคตะวันตก-ใต้ 

หุ้นที่มีโอกาสได้รับประโยชน์จากแนวทางการอนุมัติดังกล่าว 

DEMCO, *CEN*, **CTW**, GUNKUL, TRT, AKR, QTC




5 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
    gmail.com


    เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
    gmail.com ::



    ความนับถือ

    ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

    ตอบลบ
  2. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
    gmail.com


    เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
    gmail.com ::



    ความนับถือ

    ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

    ตอบลบ
  3. สวัสดีทักทายกับทุกคนที่นี่ผมจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับนางเฮเลนาสินเชื่อบ้านองค์กรที่จะออกจากที่นี่เพื่อนำเสนอทุกชนิดของความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลทุกคนไม่ว่าสภาพของสถานะทางการเงินของคุณด้านล่างนี้มีชนิดของเงินให้กู้ยืมขอบคุณที่นำเสนอ .

    เราเสนอดังต่อไปนี้ประเภทของเงินให้สินเชื่อ
    สินเชื่อบุคคล (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อธุรกิจ (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อรวมต่ำลงหรือเป็นศูนย์การเงินเงินโปรแกรมที่มีจำหน่ายในอัตรา 2%
    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com



    ข้อมูลแรกที่จำเป็นคือ:

    ชื่อเต็ม:
    รัฐในประเทศ:
    สถานที่:
    อายุ:
    ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์:
    จํานวนเงินที่จำเป็น:
    เงินกู้ระยะเวลา:
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม
    ขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com

    ตอบลบ
  4. สวัสดีทักทายกับทุกคนที่นี่ผมจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับนางเฮเลนาสินเชื่อบ้านองค์กรที่จะออกจากที่นี่เพื่อนำเสนอทุกชนิดของความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลทุกคนไม่ว่าสภาพของสถานะทางการเงินของคุณด้านล่างนี้มีชนิดของเงินให้กู้ยืมขอบคุณที่นำเสนอ .

    เราเสนอดังต่อไปนี้ประเภทของเงินให้สินเชื่อ
    สินเชื่อบุคคล (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อธุรกิจ (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อรวมต่ำลงหรือเป็นศูนย์การเงินเงินโปรแกรมที่มีจำหน่ายในอัตรา 2%
    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com



    ข้อมูลแรกที่จำเป็นคือ:

    ชื่อเต็ม:
    รัฐในประเทศ:
    สถานที่:
    อายุ:
    ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์:
    จํานวนเงินที่จำเป็น:
    เงินกู้ระยะเวลา:
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม
    ขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com

    ตอบลบ
  5. สวัสดีทักทายกับทุกคนที่นี่ผมจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับนางเฮเลนาสินเชื่อบ้านองค์กรที่จะออกจากที่นี่เพื่อนำเสนอทุกชนิดของความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลทุกคนไม่ว่าสภาพของสถานะทางการเงินของคุณด้านล่างนี้มีชนิดของเงินให้กู้ยืมขอบคุณที่นำเสนอ .

    เราเสนอดังต่อไปนี้ประเภทของเงินให้สินเชื่อ
    สินเชื่อบุคคล (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อธุรกิจ (การรักษาความปลอดภัยและไม่มีประกัน)
    สินเชื่อรวมต่ำลงหรือเป็นศูนย์การเงินเงินโปรแกรมที่มีจำหน่ายในอัตรา 2%
    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com



    ข้อมูลแรกที่จำเป็นคือ:

    ชื่อเต็ม:
    รัฐในประเทศ:
    สถานที่:
    อายุ:
    ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์:
    จํานวนเงินที่จำเป็น:
    เงินกู้ระยะเวลา:
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม
    ขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

    อีเมล์ติดต่อ: loanconsolidationcenter01@gmail.com

    ตอบลบ