วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

KTP : บริษัท เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)



รวมข่าวจากสื่อต่างๆ/นักวิเคราะห์/ห้องไลน์
KTP
18/2/58

KTP ยันข่าวถูกแบ็คดอร์จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากสิงคโปร์ ไม่เป็นความจริง คาดว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น ของผู้ถือหุ้นใหญ่ จะส่งผลดีมายัง KTP อย่างมีนัยสำคัญต่อการขยายธุรกิจในอนาคต โดยจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ "Keppel Land"(ผู้ถือหุ้นใหญ่ใน  KTP)หลังโดน "Keppel Corp"เทกโอเวอร์  คาดว่า "Keppel Corp"จะต้องทำ Tender offer  เพื่อให้เป็น ไปตามกฎ เนื่องจากถือหุ้นมากกว่า 25% - จับตาผลงานปีนี้พลิกเป็นกำไรในรอบ 5 ปีหลังรายได้ 9 เดือนโตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 148 ล้านบาท โบรกส่องอนาคตเทิร์นอะราวด์กำไรพุ่งนับพันเปอร์เซ็นต์ -ลุ้นปีนี้พลิกเป็นกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 140.44 ล้านบาท เปิดโอกาสรับพันธมิตรทางธุรกิจเสริมแกร่งในอนาคต ผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เป้ารายได้ปีหน้าโตไม่ต่ำกว่า 20% ตั้งงบลงทุน 30-40 ลบ.  (Efin ทันหุ้น)

13/2/58
KTP เกือบ 1 เดือนที่ไม่ได้พูดถึงหุ้นตัวนี้  จิตใจก็พลันระลึกถึงหุ้นที่มี story รอคอยกันมานาน  จึงขอกลับมาย้ำสิ่งที่เด็กแนวได้เคยเล่าให้ฟัง  และน่าจะเป็น story สำคัญที่อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแรงกล้าได้ นั่นก็คือ Keppel Corp ของสิงคโปร์  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ Keppel  Landได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Keppel Land มูลค่าราว 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยซื้อในราคาที่สูงกว่าราคาหุ้นในกระดาน   และถ้ามามองในบ้านเรานั้น Keppel land ที่โดน takeover  จาก Keppel Corp นั้น ถือหุ้นใน KTP ของไทย 45%  ถ้าว่ากันตามข้อกำหนดของเรา  การเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นของแม่ ต้องกระทบมายังลูก และเมื่อถือมากเกิน 25% ก็จะต้องทำ Tender offer  เด็กแนวกำลังจะมองว่า จะต้องทำ Tender หุ้น KTP ตามกฎไม่ช้าก็เร็ว  อนาคตของ KTP จึงมีโอกาสเป็นเจ้าใหญ่ในอสังหาไทย   เพราะ Keppel Corp นั้น มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้กลุ่มบริษัทของตนเองติดอันดับบริษัทต้นๆ ของโลกในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจทั้งอสังหาฯ
ดังนั้นย่อมส่งผลให้ KTP จะต้องกลายเป็นบริษัทขนาดใหญ่  ทั้งนี้เมื่อเทียบกับความใหญ่โตมโหฬารของแม่ และมีเงินลงทุนในประเทศไทยน้อยมากเมื่อเทียบกับลงทุนในหลายๆ ประเทศ การที่จะเปิดหน้าสู้กับบริษัทต่างๆ ในไทยนั้นถือว่าเขี่ยเงินมาเล็กน้อยเท่านั้นเอง  ต่อจากนี้บริษัทอสังหาในไทยคงต้องหันมามองการเคลื่อนตัวนี้แล้ว ด้านกราฟ 120 นาทีเห็นโครงสร้างสามเหลี่ยมกำลังจะตัดขึ้น โดย MACD ส่งสัญญาณซื้อแล้ว  แบบนี้มีโอกาสกระโดดเป็นเจ้าเข้าได้วันนี้ มีเป้าหมาย 3.34 บาท จัดกันไปเลย

26/1/58

เด็กแนว

 -  KTP ในที่สุดสิ่งที่เด็กแนวเคยประเมินไว้เกี่ยวกับหุ้นตัวนี้ว่ามีโอกาสที่จะเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนั้น  มีโอกาสเกิดขึ้นจริงแล้ว  เมื่อ Keppel Corp ของสิงคโปร์  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ Keppel  Land ได้เข้าหุ้นทั้งหมดเช้านี้ มูลค่าราว 2.4 พันล้านเหรียญ โดยซื้อในราคาที่สูงกว่าราคา ปิดเมื่อวันศุกร์ถึง 26% ส่งผลให้ราคาหุ้นที่สิงคโปร์พุ่งขึ้นสูงสุดใน
รอบ 5 ปี   และถ้ามามองในบ้านเรานั้น Keppel land ที่โดน takeover  จาก Keppel Corp นั้น ถือหุ้นใน KTP ของไทย 45%  ถ้าว่ากันตามข้อกำหนดของเรา  การเปลี่ยนโครงสร้างผุ้ถือหุ้นของแม่ ต้องกระทบมายังลูก และเมื่อถือมากเกิน 25% ก็จะต้องทำ Tender offer  ซึ่งเด็กแนวกำลังจะมองว่า Keppel Corp จะต้องทำ Tender หุ้น KTP ตามกฎ ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างน่าสน
ใจ  เพราะ Keppel Corp นั้น มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้บริษัทของตนเอง
ติดอันดับบริษัทต้นๆ ของโลกในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจทั้ง
อสังหา รับเหมาก่อสร้างและพลังงาน   และย่อมส่งผลให้ KTP จะต้องกลายเป็นบริษัทขนาดไม่เล็กเลยอ่ะ  ราคาหุ้นเช้านี้ดีดตัวขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว ถ้ามองกราฟที่จะมีแนวต้านถัดไป ขอเล็งที่แนวจิตวิทยา 4 บาทไว้ก่อนเลย

28/12/57

KTP ปฏิเสธข่าวได้พันธมิตรร่วมทุน เผยหากจะทำรายการลงทุนใดๆ จะเปิดเผยตามกฎเกณฑ์ของ ตลท. 

นายโอ เวง ซุน  President & Managing บริษัท เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)หรือ KTP เปิดดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สอบถามมายังบริษัทฯ เกี่ยวกับข่าวในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า  KTP มีเซอร์ไพรซ์ได้พันธมิตรร่วมทุนหรือถึงขั้นถูกแบ็คดอร์จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากสิงคโปร์ บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริ
          หากบริษัทตัดสินใจที่จะตกลงทำรายการลงทุนใดๆ บริษัทจะดำเนินการเปิดเผยข้อมูล ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

26/12/57

KTP มีเซอร์ไพรซ์ได้พันธมิตรร่วมทุนหรือถึงขั้นถูกแบ็กดอร์จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จากสิงคโปร์ จับตาผลงานปีนี้พลิกเป็นกำไรในรอบ 5 ปีหลังรายได้ 9 เดือนโตกว่าปีก่อนที่ทำได้  148 ล้านบาท โบรกส่องอนาคตเทิร์นอะราวด์กำ ไรพุ่งนับพันเปอร์เซ็นต์

...

KTPสิงคโปร์จ้องแบ็กดอร์ผลงานพลิกกำไรรอบ5ปี
KTP มีเซอร์ไพรซ์ได้พันธมิตรร่วมทุนหรือถึงขั้นถูกแบ็กดอร์จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากสิงคโปร์ จับตาผลงานปีนี้พลิกเป็นกำไรในรอบ 5 ปีหลังรายได้ 9 เดือนโตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 148 ล้านบาท โบรกส่องอนาคตเทิร์นอะราวด์กำไรพุ่งนับพันเปอร์เซ็นต์ มองเป้า 5.50 บาท

24/11/58

'KTP' ผลงานปีนี้พลิกกำไรเปิดรับพันธมิตรเสริมแกร่ง
KTP ลุ้นปีนี้พลิกเป็นกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 140.44 ล้านบาท หลัง 9 เดือนขาดทุนลดลงเหลือ 52.39 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดโตเท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 148 ล้านบาท หลัง 9 เดือน กวาดรายได้แล้ว 235 ล้านบาท แถมเปิดโอกาสรับพันธมิตรทางธุรกิจเสริมแกร่งในอนาคต โบรกส่องผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เคาะเป้า 4 บาท

23/11/57

 KTP ลุ้นปีนี้พลิกเป็นกำาไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 140.44 ล้านบาท หลัง 9 เดือนขาดทุนลดลงเหลือ 52.39 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดโตเท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 148 ล้านบาท หลัง 9 เดือน กวาดรายได้แล้ว 235 ล้านบาท แถมเปิดโอกาสรับพันธมิตรทางธุรกิจเสริมแกร่งในอนาคต โบรกส่องผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เคาะเป้า 4 บาท

19/11/57


KTP  เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้ ไตรมาส 3/57 ขาดทุนสุทธิลดลงที่ 9.43 ลบ.เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 25.72 ล้านบาท มีกระแสข่าวว่าเป็นหุ้นที่อาจจะมีนักลงทุนกลุ่มใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์ ลั่นเปิดกว้างเจรจาพันธมิตรร่วมทุน ดี๊ด๊าทุนสิงคโปร์เร่งเครื่องลงทุน กางแผนแตกแบรนด์ใหม่ผุดคอนโดหรูริมเส้นทางรถไฟฟ้าและคอมมูนิตี้ มอลล์ มั่นใจทั้งปี 2557 พลิกกำไรชัวร์ หลังงานทยอยโอนเต็มมือ เร่งสร้างกำไรล้างขาดทุนสะสม 1.22 พันล้านบาท วงการชี้  เข็น PP ให้พันธมิตร -ไตรมาส2/57ขาดทุน14ล้าน จากปีก่อนขาดทุน31ล้าน (ASPEN)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น